Danh mục dịch vụ giảm béo

Sở hữu thân hình mảnh mai cùng vòng eo con kiến là tiêu chuẩn mơ ước của nhiều người. Để giảm béo một cách hiệu quả nhưng vẫn an toàn tuyệt đối không phải là việc quá khó, chỉ cần bạn hiểu rõ cơ thể của chính mình và chọn cách làm phù hợp nhất. Hãy cùng Linh Anh tìm hiểu sâu hơn về chủ đề giảm béo nhé!

1. Tổng quan về chất béo trong cơ thể

Chất béo là một dạng lipid, bao gồm nhóm các hợp chất hữu cơ hòa tan trong dung môi và thường không tan trong nước, nhẹ hơn nước. 

Chức năng chính của chất béo tốt (không bão hòa và axit béo omega-3) sẽ cung cấp năng lượng, dự trữ điều tiết năng lượng và bảo vệ cơ thể khỏi những biến đổi nhiệt độ. Bên cạnh đó, chất béo hỗ trợ hấp thụ vitamin A, E, D, K,...bổ sung cho cơ thể và cung cấp axit cần thiết như Omega-6 và Omega-3.

Cơ thể chúng ta còn một loại chất béo gây ra mỡ thừa được gọi là chất béo xấu (chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa). Lượng chất béo này tích lũy dưới da, bám vào cơ bắp và các cơ quan nội tạng, khi chúng vượt qua giới hạn cho phép thì sẽ hình thành nên mỡ thừa.

Tóm lại, chất béo là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng chỉ nên lựa chọn chất béo tốt và đáp ứng vừa đủ nhu cầu để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

2. Hình thành mỡ thừa - Phân biệt 4 loại mỡ xấu

Cơ chế hình thành mỡ thừa

Cơ chế hình thành mỡ thừa là do các acid béo và glycerol trong hệ bạch huyết, dưới dạng các hạt mỡ li ti, vận chuyển khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ lại tại các mô mỡ. Các acid béo và glycerol này được chuyển hóa từ lipid, chính là chất béo trong các thực phẩm mà chúng ta đã tiêu thụ mỗi ngày.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN NGAY NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN!


    DMCA.com Protection Status