Ăn gì để trắng da? 10 loại thực phẩm giúp trắng hồng, mịn màng

ăn gì để trắng da

Da trắng hồng là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ Việt Nam. Ngoài những loại mỹ phẩm chăm sóc da, phương pháp làm trắng hiện đại thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp làn da chắc khỏe, căng bóng từ sâu bên trong. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc ăn gì để trắng da? Cùng Linh Anh tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài dưới sau đây.

1. Làm trắng da là gì?

Tác động của môi trường, lối sống, ăn uống…khiến cho làn da của chị em phụ nữ không thể đạt trạng thái hoàn hảo. Vì vậy, nhu cầu làm trắng da không bao giờ cũ đối với chị em, ngoài phương pháp thẩm mỹ, sử dụng thực phẩm chức năng, nhiều người quan tâm đến phương pháp làm trắng da tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Để làm sáng da đôi khi bạn chỉ cần thực hiện tẩy tế bào chết, thoa kem chống nắng hàng ngày trước khi ra đường cũng sẽ giúp làn da của bạn dần cải thiện. Tuy nhiên, muốn da trắng sáng hơn một cách rõ rệt bạn có thể phải cần sử dụng các chất làm trắng da nhẹ. Hoặc những trường hợp có làn da ngăm đen cần phải dùng đến các chất tẩy trắng da mạnh hơn.

Theo ý kiến của các chuyên gia, việc làm trắng da từ những sản phẩm dưỡng trắng hoặc chất tẩy trắng dễ làm mỏng lớp biểu bì của da, nếu không bảo vệ da thì làn da sẽ trở nên đen sạm hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Từ đó, cách dùng thực phẩm làm đẹp da nhằm bổ sung bên trong cơ thể giúp thay đổi sắc tố da là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Ăn gì để trắng da? Top 10 thực phẩm làm da trắng sáng nhanh chóng

Ngoài các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da, ăn uống hợp lý cũng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Nên ăn gì để trắng da hiệu quả? Linh Anh gợi ý đến bạn một số loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe mà vừa giúp làn da trở nên trắng hồng, tươi tắn hơn.

2.1 Quả óc chó

Với câu hỏi “ăn gì để trắng da?” gợi ý đầu tiên cho bạn là quả óc chó. Quả óc chó nhỏ mà có võ với nhiều khoáng chất như vitamin B6, protein, … giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Loại quả này rất dễ chế biến thành thức uống hoặc món ăn, và cũng có thể ăn không.

ăn óc chó để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Qủa óc chó.

2.2 Củ cải trắng

Củ cải trắng mang lượng nước cao và ngọt thường được chế biến trong các món canh, công dụng kháng viêm, tăng hệ miễn dịch, độ ẩm cho da giúp trắng mịn hơn, rất tốt đối với làn da mụn, viêm.

ăn củ cải trắng để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Củ cải trắng.

2.3 Dưỡng da trắng từ sữa chua

Sữa chua là thực phẩm không thể quên khi tìm kiếm ăn gì để trắng da. Trong sữa chua chứa lượng lớn chất dinh dưỡng như vitamin A, C, D, B6, … đặc biệt là axit lactic giúp làm trắng, cải thiện tế bào da bên cạnh tác dụng tăng đề kháng, cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Sữa chua thường được dùng để ăn trực tiếp hoặc đắp mặt đều mang lại hiệu quả cao.

ăn sữa chua để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Sữa chua.

2.4 Trà xanh

Cùng với công dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh thì trà xanh còn chăm sóc và làm đẹp da bằng hàm lượng chất chống oxy hóa cao rất hiệu quả đối với làn da bị thâm nám, mụn trứng cá, nếp nhăn nhẹ và mang lại tông da sáng, đều màu.

Trà xanh sẽ là gợi ý hoản hảo cho những bạn đang thắc mắc ăn gì để trắng da hiệu quả nhất.

trà xanh giúp trắng da
Ăn gì để trắng da? – Trà xanh.

2.5 Dưa leo

Dưa leo là loại quả mà bất cứ chị em phụ nữ đều đã từng sử dụng để làm đẹp vì tính thanh mát của loại trái cây này. Loại quả dù nhỏ nhưng lại chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng như vitamin C, E, … và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nám, thâm và làm da trắng mịn.

Đối với loại thực phẩm này bạn dùng để ăn trực tiếp hoặc đắp mặt nạ đều có hiệu quả.

ăn dưa leo để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Dưa leo.

2.6 Khoai tây

Không nhiều người biết đến công dụng của khoai tây trong việc làm trắng da, lượng Vitamin C dồi dào cùng với nhiều dưỡng chất khác làm tăng collagen, giảm vết thâm nám, làm ẩm da và đặc biệt là tái tạo tế bào chết. Cho nên bên cạnh chế biến thành món ăn thì bạn có thể nghiền nát hoặc cắt lát mỏng để đắp mặt nạ nhé.

ăn khoai tây để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Khoai tây.

2.7 Dưa hấu

Mọi người hầu như đều ưa thích dưa hấu vì dễ ăn, ngọt trong những ngày nóng bức. Bên cạnh công dụng cấp nước cho cơ thể thì dưa hấu còn giúp da luôn ẩm, ngăn ngừa mụn nhờ vào chất chống oxy hóa.

ăn dưa hấu để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Dưa hấu.

2.8 Đậu bắp

Được biết đến với công dụng cung cấp chất nhờn giúp khớp hoạt động trơn tru, nhưng công dụng đối với da mặt rất ít người biết. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong đậu bắp giúp da mặt ngăn ngừa mụn, duy trì độ ẩm và ngoài ra còn giúp thanh lọc máu.

Vì vậy, nếu đang tìm kiếm ăn gì để trắng da và muốn có làn da mịn màng và cơ thể tốt thì bạn nên bổ sung đậu bắp vào thực đơn mỗi tuần.

ăn đậu bắp để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Đậu bắp.

2.9 Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp da miễn nhiễm với bụi bẩn, vi khuẩn độc hại nhờ vào chất sulforaphane. Ngoài ra bông cải còn giúp lọc thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nên đây là lựa chọn tốt để có làn da đẹp và cơ thể tốt.

Những món ăn từ bông cải xanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề ăn gì để trắng da vì mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe của bạn.

ăn bông cải xanh để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Bông cải xanh.

2.10 Cá – thực phẩm trắng da hiệu quả

Cá là thực phẩm giàu Omega 3, axit béo, bên cạnh vitamin!,B, protein sẽ giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da và ngăn ngừa sự hình thành mụn, thâm sẹo. Đây chắc chắn là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

ăn cá để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Những thực phẩm từ cá.

2.11 Quả mâm xôi

Trong quả mâm xôi chứa vitamin C, E, … bên cạnh chất chống oxy hóa giúp cơ thể sản sinh collagen cung cấp cho da trắng, khỏe mạnh. Đồng thời cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra hiệu quả hơn, giúp bạn hồng hào tươi tắn hơn.

ăn quả mâm xôi để trắng da
Ăn gì để trắng da? – Qủa mâm xôi.

Nếu như bạn thắc mắc ăn gì để trắng da thì đừng ngần ngại mà lựa chọn quả mâm xôi để giúp da sáng mịn nhanh chóng.

 

3. Những hoạt chất, thực phẩm giúp da trắng hồng từ bên trong

Ngoài những thực phẩm có thể giúp trắng da đã kể ở trên, bạn cũng nên bổ sung thêm một số dưỡng chất rất cần thiết cho da, có thể kể đến như:

3.1 Vitamin C là thành phần trắng da

Để giải đáp cho thắc mắc ăn gì để trắng da thì nên bổ sung thực phẩm chứ vitamin C? Vitamin C góp phần vào quá trình sản sinh collagen nên giúp cải thiện sắc tố da, giảm thâm và chống oxy hóa. Không chỉ có ở trái cây, hiện tại trên thị trường có nhiều thực phẩm chức năng có thành phần Vitamin C dùng để làm đẹp.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều Vitamin C thông qua các thực phẩm chức năng, thuốc vì nếu dùng quá liều trong thời gian dài có thể gây nhiễm acid ống thận. Vì vậy, cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

những thực phẩm giúp da trắng sáng
Ăn gì để trắng da? – Thực phẩm chức năng có thành phần Vitamin C.

3.2 Ăn gì dưỡng trắng da? Bổ sung thực phẩm chứa vitamin E

Ăn gì để trắng da thì bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E. Vitamin E được khoa học chứng minh là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và được dùng trong hầu hết các loại mỹ phẩm bên cạnh đó cũng không ít thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E như cá hồi, bí đỏ, bông cải xanh,… với công dụng:

  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.
  • Ức chế quá trình sản sinh melanin làm thâm da sau khi nặn mụn.
  • Dưỡng ẩm, tái tạo và duy trì làn da trẻ đẹp.
ăn gì để giảm sắc tố melanin
Ăn gì để trắng da? – Thực phẩm giàu vitamin E.

3.3 Vitamin A chống oxy hóa hiệu quả cao

Vai trò của vitamin A đối với cơ thể là cung cấp 3 loại:

  • Vitamin A đã chuyển hóa: Là vitamin A mà cơ thể có thể sử dụng trực tiếp, có trong các loại thực phẩm như cá, thịt, gia cầm, sữa và chế phẩm từ sữa.
  • Vitamin A tiền chất: Là beta – carotene có nguồn gốc thực vật như rau quả, trái cây. Vitamin A tiền chất khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa để có thể sử dụng.
  • Vitamin A bổ sung: có trong các loại chế phẩm bổ sung vitamin A, thường là kết hợp vitamin A đã chuyển hóa cùng tiền chất vitamin A với tỉ lệ thích hợp.

Vitamin A đều là chất tan trong dầu dù ở bất cứ loại nào, vì thế để hòa tan được vitamin A để cơ thể hấp thụ dễ dàng, chúng ta cần kết hợp thêm chất béo trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, vitamin A rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, vì thế bạn nên lưu ý không nên nấu quá chín thực phẩm này.

thực phẩm làm đẹp da hiệu quả
Ăn gì để trắng da? – Thực phẩm bổ sung vitamin A.

Dưới đây là các thực phẩm bổ sung vitamin A rất hiệu quả:

  • Gan động vật
  • Khoai lang
  • Cà rốt
  • Bí ngô
  • Rau bina
  • Ớt chuông
  • Bông cải xanh

4. Những thực phẩm nên tránh để không ảnh hưởng đến da

Bên cạnh chăm sóc da cần hạn chế lối sinh hoạt không lành mạnh như thức khuya, ăn thực phẩm không tốt cho sức khỏe và làn da. Bạn nên lưu ý hạn chế những thực phẩm dưới đây nếu không muốn làn da bị thâm sạm, xỉn màu. Cụ thể như:

  • Đồ ăn chiên xào dầu mỡ: Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không chỉ gây bệnh béo phì mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đặc biệt khiến làn da của bạn xấu đi. Khi dung nạp nhiều thực phẩm chiên xào, tình trạng mụn mọc nhiều hơn, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da trở nên sạm đen và tối màu.
  • Đồ ăn cay: Đồ ăn cay là một trong các thực phẩm gây kích ứng da, làm giãn mạch máu, gây rát da và xuất hiện tình trạng mụn. Loại thức ăn này có tính hút ẩm nên khiến da thô ráp, đồng thời làm cho màu da không đều và nhanh da bị lão hóa
  • Cà phê: Trong cà phê có chứa nhiều caffein khiến bạn bài tiết hết chất lỏng, khiến da bị mất độ ẩm, trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.
  • Đồ uống có ga: Loại thức uống này đẩy nhanh quá trình lão hóa da khiến da bạn nhanh sần sùi, mất đi sự căng mịn, trắng sáng.

>> Xem thêm: Uống gì để trắng da toàn thân? 12 thức uống làm trắng da

5. Làm trắng da hồng hào, rạng rỡ tại Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh

Việc bổ sung dưỡng chất để dưỡng da từ bên trong vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, phương pháp này có hiệu quả khá chậm và không phù hợp với những ai sở hữu làn da ngăm bẩm sinh hoặc thâm sạm kéo dài. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng, với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc làm trắng da nhanh chóng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh được thành lập vào năm 2016, là địa chỉ cung cấp dịch vụ làm trắng da uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam với hệ thống 16 cơ sở trải dài khắp cả nước. Linh Anh sở hữu đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đầu ngành, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm.

Không ngừng học hỏi và nỗ lực mang đến những dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng, Linh Anh giúp mọi người nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, tươi trẻ với công nghệ tiên tiến bậc nhất. Hiệu quả đánh bật hắc sắc tố melanin, cấp ẩm và nuôi dưỡng tế bào da trắng sáng từ sâu bên trong, không lo hồi tone trở lại.

thực phẩm giúp trắng da hiệu quả
Feedback của khách hàng sau khi thực hiện dịch vụ tắm trắng tại Linh Anh – 1.
thực phẩm làm trắng da
Feedback của khách hàng sau khi thực hiện dịch vụ tắm trắng tại Linh Anh – 2.
  • Phương pháp Luxury Young Body: Tắm trắng Luxury Young Body ứng dụng công nghệ nhiệt quang đa điểm. Khi được khuếch tán ở tần số nhiệt hợp lý (khoảng 3 – 3,8J), nhiệt quang sẽ phá vỡ tận gốc các tầng hắc tố melanin, giúp làn da “lột xác” mỹ mãn – sáng mịn bên ngoài, ẩm mượt bên trong.
  • Phương pháp Collagen Body: Tắm trắng Collagen Body ứng dụng công nghệ chiếu ánh sáng collagen màu đỏ có bước sóng 633 nanomet, thấm sâu vào da từ 8 đến 10mm, kìm hãm hắc sắc tố melanin phát triển, làm mờ các đốm sạm đen, giúp chị em có được làn da trắng sáng, hồng hào vượt mong đợi.

Các công nghệ trên phù hợp với người có da ngăm đen bẩm sinh, da không đều màu và có nhiều khuyết điểm như thô ráp, khô sần, bong tróc. Hay làn da cháy nắng do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời hoặc xỉn màu do lão hoá.

Mong rằng bài viết này đã giải đáp được vấn đề ăn gì để trắng da của chị em. Chế độ dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp dưỡng da trắng hồng một cách an toàn mà còn tạo cho chúng ta thói quen ăn uống lành mạnh, bảo vệ cơ thể. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ làm trắng da công nghệ cao tại Thẩm mỹ Quốc Tế Linh Anh, hãy điền vào form đăng ký hoặc liên hệ Hotline 0906 933 888 để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn.

DỊCH VỤ NỔI BẬT

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY