Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? – Cách chăm sóc vết thâm hợp lý

Rất nhiều chị em có ý định điều trị tàn nhang bằng việc sử dụng công nghệ laser. Tuy nhiên, lại không biết bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm nên vẫn băn khoăn chưa dám trải nghiệm phương pháp này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như cách chăm sóc làn da sau khi bắn, hãy tham khảo bài viết sau nhé!

1. Đốt tàn nhang xong có để lại thâm không?

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm, bao lâu thì lành” thì ta cần hiểu rõ đốt tàn nhang có để lại thâm hay không?

Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và cao cấp, bắn laser trị tàn nhang sẽ không ảnh hưởng xấu đến làn da. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thì bạn có thể gặp phải một số tình trạng như châm chích, ngứa rát hoặc khó chịu.

bắn tàn nhang khi nào hết thâm - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Các yếu tố quyết định đốt tàn nhang để lại thâm hay không

Vấn đề bắn tàn nhang có để lại thâm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến 3 nguyên nhân chính nhất như:

  • Chọn cơ sở điều trị: Nếu như bạn đốt tàn nhang tại địa chỉ không uy tín thì rất dễ gặp các ảnh hưởng xấu: thâm, nám, sẹo…Do đó hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn cơ sở điều trị.
  • Tay nghề của bác sĩ: Bắn tàn nhang yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và sự kiểm soát tốt trong sử dụng công nghệ làm đẹp. Một sơ suất nhỏ cũng rất dễ xảy ra tình trạng cháy da, để lại các đốm nâu hay vết sẹo mất thẩm mỹ.
  • Công nghệ áp dụng: Nếu bạn thực hiện đốt tàn nhang này bằng công nghệ cũ thì rất dễ xảy ra sơ sót, hiệu quả không cao. Có thể gây ra thâm, sẹo,…

Dựa trên những yếu tố kể trên, chúng ta có thể khẳng định đốt tàn nhang xong vẫn có để lại thâm nếu bạn không lựa chọn một địa chỉ làm đẹp không uy tín, tay nghề kỹ thuật viên kém, sử dụng công nghệ điều trị lạc hậu.

Vậy cụ thể bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Cùng tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo bạn nhé!

2. Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Ngoài liệu trình điều trị và cách chăm sóc, rất nhiều người thắc mắc bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm. Đối với những người có cơ địa bình thường, các vết thâm có thể hết sau khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, ở một số trường hợp các vết thâm có thể lâu hết hơn, kéo dài khoảng 7 – 10 ngày.

Để các vết thâm nhanh chóng biến mất chị em nên sử dụng tham vấn bác sĩ một số sản phẩm hỗ trợ chuyên dụng và kết hợp chế độ ăn uống phù hợp.

 

3. Cách chăm sóc vết thâm sau khi đốt tàn nhang?

Sau khi đã rõ câu trả lời cho câu hỏi bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm thì cần làm gì để vết thâm mau tan sau bắn tàn nhang?

Để bảo vệ làn da đúng cách giúp thời gian tái tạo, bong tróc nhanh và ngăn ngừa vết thâm bạn cần chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang thật cẩn thận, dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể tham khảo:

bắn tàn nhang bao lâu hết thâm - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Cách chăm sóc vết thâm sau khi đốt tàn nhang
  • Bước 1: Vệ sinh da sạch sẽ 

Trong 3 ngày đầu sau khi thực hiện bắn tàn nhang, bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có khả năng tẩy rửa cao, chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da.

Để tránh gây tổn thương lên da, bạn nên sử dụng bông tẩy trang, khăn mỏng mịn, không dùng các loại khăn giấy dày. Các ngày tiếp theo, bạn có thể rửa mặt bằng các chất tẩy rửa rất dịu nhẹ, không gây kích ứng. Khi rửa mặt cũng nhẹ nhàng, không dùng lực tác động quá mạnh lên da.

  • Bước 2: Dưỡng ẩm cho da

Cấp ẩm cho da sau khi điều trị bằng laser là rất quan trọng. Bác sĩ da liễu sẽ tư vấn chính xác những sản phẩm nên sử dụng, vì một số hoạt chất có trong kem dưỡng có thể cản trở tác động tái tạo da của tia laser.

Thông thường các sản phẩm có chứa các thành phần như B3, Hyaluronic, Acid, Glycerin,… giữ nước, cấp ẩm cho da rất hiệu quả.

Để tìm hiểu rõ hơn cách chăm sóc sau khi bắn laser đúng cách, tránh làm da bị tổn thương, bạn cần tìm hiểu bài viết: Cách chăm sóc da sau khi bắn Laser an toàn & Hiệu quả nhất 2022

  • Bước 3: Thoa kem chống nắng

Tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời vừa làm chậm quá trình hồi phục tự nhiên của da vừa gây ra thâm, tàn nhang.

Bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường và có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để lựa chọn chính xác loại kem chống nắng nào là phụ hợp nhất cho bản thân.

 

4. Sau khi bắn tàn nhang nên làm gì?

bắn tàn nhang sau bao lâu hết thâm - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Hướng dẫn chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang

Bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Để làn da nhanh chóng phục hồi, hiệu quả điều trị được tối đa, hãy làm theo các hướng dẫn chăm sóc da đơn giản dưới đây:

4.1. Dùng kem hỗ trợ tái tạo da

Dùng các sản phẩm bôi ngoài da như kem tái tạo da là một trong những cách phổ biến và cần làm sau khi bắn tàn nhang.

Các loại kem tái tạo da khác nhau hiện có trên thị trường với mục đích làm lành vết thương vô cùng nhanh chóng. Các thành phần trong sản phẩm sẽ thúc đẩy kết quả việc điều trị nám được thành công hơn.

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như:

  • Dottorprimo Emergency 400: Đây là một sản phẩm của Ý, có thành phần được chiết xuất từ các loại thực vật như rễ cây cam thảo, hoa cúc hay dầu hướng dương. Có công dụng tái tạo mô, làm lành nhanh chóng và làm dịu da.
  • Bioderma Cicabio: Sản phẩm có xuất xứ từ Pháp. Có thành phần chính là từ rau má và bổ sung thành phần như Glycerin, Zinc Oxide,,.thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. Hiện nay, giá của sản phẩm này trên thị trường là 340.000 đồng/tuýp.
  • Avene Cicalfate: một thương hiệu đến từ Pháp. Thành phần chính là là C+ Restore có tác dụng kích thích hình thành các tế bào.

4.2. Dùng mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp dưỡng chất da, làm dịu vùng da nhạy cảm sau khi chiếu laser và nuôi dưỡng da mới.

Các chị em nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ cho làn da hoặc loại mặt nạ giấy. Bạn nên chú ý về tần suất sử dụng và thành phần trong mặt nạ.

4.3. Sử dụng kem ức chế sắc tố melanin

Trong quá trình chăm sóc da, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kem ức chế sắc tố melanin phù hợp. Sau khi bắn tàn nhang, các hắc sắc tố có thể vẫn tồn tại dưới da và tàn nhang có thể tái xuất hiện.

Bạn cần thoa kem ức chế melanin để hỗ trợ và bảo vệ kết quả điều trị. Tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ.

4.4. Khám da sau khi bắn tàn nhang

Để biết được bắn tàn nhang bao lâu thì lành, mức độ phục hồi cũng như chắc chắn quy trình chăm sóc da của bạn là chính xác, hãy đến cơ sở điều trị của mình để thăm khám. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm nào khác sau khi đốt tàn nhang, có thể hỏi ý kiến của bác sĩ.

4.5. Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Sau bắn tàn nhang làn da trở nên nhạy cảm hơn, nhất là với ánh nắng mặt trời. Tia UV trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc trực tiếp sẽ làm cho các vết thâm trên da thêm nặng hơn.

Khi ra đường, bạn có thể bảo vệ làn da tránh nắng bằng các biện pháp che chắn cho da (sử dụng mũ, nón, ô, áo khoác…), sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.

Mong rằng qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho “bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?” Nếu bạn còn thắc mắc về quy trình điều trị tàn nhang, nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên hay liên hệ với Thẩm mỹ Quốc Tế Linh Anh ngay qua hotline 0906 933 888 để được tư vấn nhé!

DỊCH VỤ NỔI BẬT

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY