9 cách xóa nếp nhăn trán hiệu quả và đơn giản

xóa nếp nhăn trán

Xóa nếp nhăn trên trán được xem là phương pháp tối ưu giúp chống lão hóa, tìm lại thanh xuân. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng có nếp nhăn trên vùng trán? Cách xóa nếp nhăn như thế nào mới hiệu quả? Xem ngay bài viết!

1. Nếp nhăn trên trán có ý nghĩa gì? 

Nếp nhăn trên trán được biểu hiện bằng những đường lõm sâu trên da, chúng có thể nằm ngang ở trán hoặc đường ngang ở giữa lông mày. Những nếp nhăn này chủ yếu xuất hiện do biểu cảm hằng ngày của bạn, số lượng càng nhiều chứng tỏ tuổi tác càng lớn.

nếp nhăn trên trán
Nếp nhăn trán thể hiện vận mệnh của mỗi người.

Theo quan niệm của người xưa, nếp nhăn trên trán không chỉ thể hiện sự lão hóa mà còn nói lên vận mệnh của mỗi người, nếp nhăn ở nam và nữ cũng thể hiện những ý nghĩa riêng. Cụ thể:

1.1 Đối với đàn ông có nếp nhăn ở trán

Đa số đàn ông có vầng trán cao, có nếp nhăn thường có khả năng quan sát nhạy bén, am hiểu nhiều thứ và có suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên, họ có tính cách khá nghiêm khắc, đôi phần gia trưởng.

Trong công việc, đàn ông có nếp nhăn trên trán thường là người kỹ tính, có tướng làm sếp lớn quản lý được nhiều người. Ngược lại, những người đàn ông có phần trán ngắn, thấp lại có nếp nhăn thường là kẻ chi li, hẹp hòi và khôn lỏi. Mặc dù có thành công nhất định nhưng những người này lại không được mọi người yêu quý.

1.2 Đối với phụ nữ có nếp nhăn ở trán

Phụ nữ có vầng trán cao và sở hữu nếp nhăn thường là người thông minh. Tuy nhiên, đặc điểm này còn phụ thuộc vào tổng thể khuôn mặt để đánh giá.

Những người phụ nữ có phần trán cao, nếp nhăn 2 bên hẹp thường được nhận định là tướng số không tốt. Dù họ rất chăm chỉ nhưng số vất vả, lận đận, sức khỏe khá yếu, thường xuyên bị ốm vặt.

Ngược lại, những phụ nữ trán cao có nếp nhăn thường là người cao số, có địa vị xã hội, kinh tế vững vàng nhưng tình duyên lận đận, thường khó gặp ai hợp ý.

2. Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán 

Có nhiều nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên trán, một trong những nguyên nhân phổ biến hiện nay là:

xóa nếp nhăn trên trán
Xóa nếp nhăn trên trán – Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán.

2.1 Do tuổi tác

Nhiều người tìm đến phương pháp xóa nếp nhăn trên trán chủ yếu do vấn đề tuổi tác. Khi độ tuổi ngày càng tăng lên, làn da của bạn chắc chắn sẽ yếu hơn đồng thời xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, chảy xệ.

Điều này là do các sợi collagen và elastin dưới da bị giãn lỏng dần mất đi độ đàn hồi. Từ đó hình thành nên các nếp nhăn ở vùng trán, thái dương, vùng mắt, cổ…

>> Xem thêm: Cách xóa nếp nhăn vùng mắt giúp bạn trẻ trung hơn

2.2 Không chống nắng cho da

Làn da vùng trán, mặt, cổ,… luôn luôn nhạy cảm với tác động bên ngoài môi trường, đặc biệt là ánh sáng của mặt trời cũng như khói bụi… Vì vậy, chúng ta phải luôn bảo vệ làn da của mình hàng ngày hàng giờ.

Bạn phải thoa kem chống nắng, đồng thời bổ sung kem dưỡng ẩm và thực hiện các bước làm sạch da để tránh các tác động của ánh nắng mặt trời, tia cực tím, khói bụi…

2.3 Sử dụng chất kích thích

Một số thức uống có chứa cồn, cafein như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga… không tốt cho da. Các thành phần này là tác nhân hàng đầu tạo nên nếp nhăn trên trán.

Ngoài ra, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến nếp nhăn, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể.

2.4 Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Để xóa nếp nhăn trán, bạn cần quản lý tốt chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mình.

Khi chúng ta nạp quá nhiều đồ ngọt, tinh bột, đạm nhưng không có đủ chất xơ hoặc uống quá ít nước sẽ khiến làn da ngày càng khô sạm. Từ đó nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn và rõ ràng hơn.

2.5 Thường xuyên chau mày

Thực tế, rất nhiều người có thói quen nhíu mày, nhăn trán mỗi khi suy nghĩ hoặc làm việc, thậm chí là biểu cảm quá mức khi giao tiếp. Hay khi mệt mỏi, stress, bạn cũng sẽ nhăn mặt, điều này khiến nếp nhăn dần hình thành và hằn sâu hơn.

>> Xem thêm: Nguyên nhân & 6+ Cách xóa rãnh cười

3. 9 Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả

Hiện nay, nhiều phương pháp chống lão hóa xóa nếp nhăn trên trán dần phổ biến và được nhiều người áp dụng đạt hiệu quả cao. Sau đây là một số cách xóa nhăn trên trán mà Linh Anh tổng hợp, tìm hiểu ngay!

3.1 Massage xóa nếp nhăn vùng trán

Phương pháp massage xóa nếp nhăn giữa trán, xóa nếp nhăn ấn đường đã được áp dụng từ lâu nhưng vẫn mang lại hiệu quả khá tốt. Trước khi ngủ, bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng 5 – 10 phút trên vùng trán là có thể khắc phục nếp nhăn.

xóa nếp nhăn giữa trán
Massage xóa nếp nhăn giữa trán.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa nhắm mắt lại để thả lỏng cơ thể và thả lỏng cơ mặt.
  • Bước 2: Chúng ta mở mắt nhìn thẳng rồi đặt hai bàn tay lên trán. Các đầu ngón tay ở hai bàn tay đối diện nhau.
  • Bước 3: Bạn nhướn lông mày và mí mắt lên trên khoảng 5 – 7 giây sau đó quay lại trạng thái ban đầu.
  • Bước 4: Dùng 4 ngón tay cả 2 bàn tay để tiến hành vuốt và massage nhẹ nhàng từ tâm trán qua 2 bên thái dương. Thực hiện đều đặn 20 lần để giảm nếp nhăn.

Áp dụng ngay những bài tập xóa nếp nhăn trán đơn giản.

3.2 Mặt nạ trái cây xóa nếp nhăn

Các chuyên gia tại Linh Anh khuyên bạn nên thực hiện xóa nếp nhăn trán tại nhà bằng hai loại mặt nạ sau đây:

kem xóa nếp nhăn vùng trán
Mặt nạ trái cây xóa nếp nhăn trán.

Mặt nạ nước cốt chanh xóa nếp nhăn trên trán

Nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Vì vậy, đây là nguyên liệu được nhiều chị em lựa chọn để làm mặt nạ xóa nhăn. Cụ thể:

  • Bước 1: Chuẩn bị một thìa nước cốt chanh.
  • Bước 2: dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước cốt chanh và thoa nhẹ lên vùng trán có nếp nhăn.
  • Bước 3: Để nước cốt chanh khô lại, sau đó rửa sạch bằng nước sạch một cách nhẹ nhàng.

>> Áp dụng xóa nếp nhăn bằng mặt nạ chanh tươi mỗi ngày một lần để mang lại hiệu quả.

Mặt nạ cam và quýt xóa nếp nhăn

Bên cạnh chanh, cam và quýt là những nguyên liệu làm mặt nạ xóa nhăn trán khá hiệu quả vì chúng chứa nhiều vitamin C và E giúp duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng. Ngoài ra, flavonoid có trong cam/quýt còn hỗ trợ tăng cường collagen và elastin dưới da.

Các bước xóa nhăn bằng mặt nạ cam và quýt:

  • Bước 1: Vắt một lượng nước cốt cam/quýt vừa đủ để làm mặt nạ xóa nhăn.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang/bông gòn để thấm nước cốt rồi thoa trực tiếp khắp các vùng da quanh trán.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng xung quanh vùng trán trong 5 phút để phần nước cốt thẩm thấu sâu vào da. Sau cùng rửa sạch lại bằng nước.

>> Đối với cách làm này, tốt nhất chị em nên thực hiện 2 lần mỗi tuần. 

3.3 Thoa kem dưỡng để làm mờ nếp nhăn trên trán

Nếp nhăn xuất hiện trên trán hay các bộ phận khác đa phần là do da quá khô, kém đàn hồi. Vì vậy, bạn cần bổ sung đủ độ ẩm cho da, mỗi tối trước khi đi ngủ, chị em hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên vùng trán.

cách xóa nếp nhăn trên trán tại nhà
Thoa kem dưỡng để xóa nếp nhăn trên trán.

Tiếp đến, chúng ta thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để kem dưỡng thẩm thấu giúp da luôn ẩm mượt mịn màng, đàn hồi hơn.

3.4 Cải thiện nếp nhăn trán bằng serum chống lão hóa

Hiện nay, nhiều loại mỹ phẩm, serum chống lão hóa ra đời giúp chị em có thêm nhiều lựa chọn để xóa nếp nhăn giữa trán, trẻ hóa làn da.

xoá nếp nhăn ở trán
Serum chống lão hóa xoá nếp nhăn giữa trán.

Tùy vào tình trạng lão hóa cũng như độ nông sâu của nếp nhăn mà bạn nên chọn những sản phẩm serum phù hợp nhất. Hãy đến các cửa hàng mỹ phẩm – nơi cung cấp serum chính hãng – để được tư vấn và mua sản phẩm nhé!

3.5 Tẩy da chết thường xuyên

Cơ chế của tế bào da là tự tái tạo và hình thành các tế bào mới theo chu kỳ. Khi đó, tế bào cũ sẽ nằm phía trên, khi tích tụ nhiều sẽ dẫn đến tình trạng da khô, cản trở sự thông thoáng cũng như khả năng hấp thụ dưỡng chất sẽ không được hiệu quả. Lúc này, buộc chúng ta phải tẩy tế bào chết để tránh làn da bị thô ráp, sần sùi và nhiều nếp nhăn.

xóa nếp nhăn vùng trán
Xóa nếp nhăn trên trán bằng việc tẩy da chết thường xuyên.

Chị em hãy kết hợp tẩy da chết với massage nhẹ nhàng bằng tay để làn da trở nên thông thoáng, mịn màng và hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

3.6 Tận dụng cơ chế phục hồi của da

Một trong những phương pháp hiệu quả được áp dụng để xóa nếp nhăn trán chính là tận dụng cơ chế phục hồi của làn da. Nguyên tắc chung của cơ chế phục hồi da chính là tổn thương các tế bào cũ, chúng chúng đi và bong ra. Từ đó, tế bào da sẽ tự chữa lành rồi dần hình thành tế bào da mới.

cách xoá nếp nhăn trán
Tận dụng cơ chế phục hồi của da xóa nếp nhăn trên trán.

Làn da trong quá trình phục hồi và tái tạo sẽ trắng sáng đều màu, căng mịn trẻ hóa hơn. Một số phương pháp ứng dụng cơ chế này có thể kể đến như peel da hóa học, điều trị bằng laser…

Để hiệu quả điều trị da, xóa nhăn được tốt nhất, bạn nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, công nghệ hiện đại, an toàn cho cơ thể.

3.7 Tiêm botox làm căng nếp nhăn

Đối với những nếp nhăn có độ hằn sâu, biện pháp hàng đầu để xóa nếp nhăn ấn đường, xóa nhăn trán… chính là tiêm botox. Đây là một loại thuốc có công dụng giãn cơ giúp chị em lấy lại trạng thái cân bằng cho da và cơ.

Khách hàng sẽ được tiêm botox vào vị trí có nếp nhăn với liều lượng phù hợp. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, chất lượng botox tốt mới có thể giữ được dài lâu. Vì thế, bạn cần tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ xóa nhăn uy tín.

cách xóa nếp nhăn vùng trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trên trán.

Lưu ý, sau khi tiêm botox, bạn cần bỏ ngay thói quen xấu là chau mày, nhăn mặt trong ít nhất 3 tháng để tránh hình thành nếp nhăn trở lại. Ngoài ra, bạn còn cần phải áp dụng chế độ chăm sóc khoa học để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

3.8 Xóa nếp nhăn trán bằng laser

Như đã chia sẻ ở trên, xóa nếp nhăn trên trán bằng laser là phương pháp ứng dụng cơ chế phục hồi da giúp tái tạo làn da tươi trẻ, mịn màng hơn. Cụ thể, đối với những nếp nhăn vừa, nông, chúng ta có thể sử dụng công nghệ laser với các tia laser hội tụ cực nhỏ tác động lên bề mặt da giúp loại bỏ các tế bào da bị tổn thương.

Đồng thời tái tạo bề mặt da trở nên trẻ trung và kích thích sản sinh collagen trong lớp trung bì sâu hơn bên dưới, từ đó giúp giảm thiểu các nếp nhăn trán và làm săn chắc làn da chảy xệ.

cách xóa nếp nhăn ở trán
Xóa nếp nhăn giữa trán bằng laser.

Hiện tại, thị trường thẩm mỹ đang đón nhận nhiều công nghệ laser xóa nhăn hiệu quả như Toning Laser, Laser CO2, Laser Fraxel…

3.9 Xóa nhăn trán bằng Công nghệ HIFU hiện đại

Công nghệ Hifu ra đời đã giúp khách hàng xóa bỏ nỗi ám ảnh nếp nhăn vùng trán. Với cơ chế trẻ hóa xóa nhăn, nâng cơ hiệu quả, Hifu được hàng triệu tín đồ làm đẹp quan tâm và tin tưởng ứng dụng trong xóa nếp nhăn trán.

Với khả năng tác động chính xác đến vùng da cần điều trị và các đầu trị liệu có khả năng điều chỉnh cường độ, độ sâu phù hợp với các vùng da có mức dày mỏng khác nhau, công nghệ Hifu giúp điều trị da hiệu quả mà không gây ra bất kì tổn thương nào.

cách xoá nếp nhăn trên trán
Cách xoá nếp nhăn trán bằng công nghệ Hifu.

4. Địa chỉ xóa nếp nhăn trán hiệu quả, uy tín – TMV Quốc tế Linh Anh

Được biết đến là một trong những viện thẩm mỹ công nghệ cao uy tín nhất thị trường làm đẹp, TMV Quốc tế Linh Anh mang đến cho khách hàng những công nghệ  xóa nếp nhăn trên trán nói riêng và xóa nhăn các vùng trên cơ thể một cách an toàn, hiệu quả, nhanh chóng.

Ứng dụng công nghệ Magic Ultra độc quyền hiện đại được phát triển từ công nghệ Hifu giúp trẻ hóa xóa nhăn tất cả vùng da trên cơ thể, kể cả những vùng dễ lão hóa nhất như vùng mắt, thái dương, da chảy xệ…

Công nghệ được FDA Hoa Kỳ đánh giá là công nghệ DUY NHẤT có thể sánh ngang với phẫu thuật thẩm mỹ.

Quy trình xóa nếp nhăn trán bằng Magic Ultra tại Linh Anh như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da (rửa mặt, tẩy da chết);
  • Bước 2: Kiểm tra xem khách hàng có đủ điều kiện để thực hiện liệu trình hay không.
  • Bước 3: Xác định chính xác vùng cần xóa nhăn.
  • Bước 4: Thoa gel siêu âm lên vùng điều trị.
  • Bước 5: Bật nguồn thiết bị và đặt mức năng lượng phù hợp, bắt đầu ở lớp da sâu hơn trước (4.5 mm →3.0mm → 1.5mm).
  • Bước 6: Tiến hành điều trị.

Ngoài Magic Ultra, Linh Anh còn cung cấp nhiều liệu pháp trẻ hóa da, tái sinh làn da căng mịn đầy sức sống như Cấy Collagen tươi, Toning Laser…

Hình ảnh khách hàng điều trị xóa nếp nhăn trán hiệu quả bằng công nghệ hiện đại tại Linh Anh.

mặt nạ xóa nếp nhăn trán
Xóa nếp nhăn trán bằng Hifu – Magic Ultra
cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả
Xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả bằng Toning Laser.
xoá nếp nhăn ấn đường
Xóa nếp nhăn trán hiệu quả – Cấy Collagen tươi.

5. Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên trán 

Bên cạnh các biện pháp xóa nếp nhăn trán, bạn cần biết thêm những cách ngăn ngừa nếp nhăn để làn da luôn tươi trẻ căng mịn.

  • Chống nắng thường xuyên: Một trong những cách giúp ngăn ngừa lão hóa, và nếp nhăn ở trán chính là chống nắng, bảo vệ da trước tia cực tím. Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên và kết hợp váy áo chống nắng, găng tay, khẩu trang… hằng ngày để bảo vệ làn da.
  • Giữ tinh thần thoải mái: Nguyên nhân có thể dẫn đến nếp nhăn là suy nghĩ nhiều, thường nhăn trán nhíu mày. Vì vậy, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, tập yoga, thư giãn với tinh dầu, ngủ đủ giấc… để làm chậm quá trình lão hóa.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước để cung cấp nước cho cơ thể, duy trì độ đàn hồi cho da. Nếu muốn đổi mới hương vị thì bạn có thể pha nước chanh hoặc uống nước detox hoa quả ngâm.
  • Ăn đủ chất, cân bằng: Hãy tập thói quen xây dựng chế độ  dinh dưỡng đủ chất, giàu vitamin, khoáng chất – nhất là vitamin C, Omega-3 giúp dưỡng da, cho da tươi trẻ tự nhiên.
  • Bỏ hút thuốc và hạn chế rượu bia, các chất kích thích: Ngừng hút thuốc và hạn chế các loại thức uống có cồn, các chất kích thích để cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lão hóa.

Trên đây là những phương pháp xóa nếp nhăn trên trán, xóa nếp nhăn ấn đường hiệu quả và an toàn. Nếu bạn muốn thực hiện xóa nhăn nhanh chóng không cần nghỉ dưỡng thì có thể liên hệ ngay đến Hotline 0906 933 888 của Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh để được tư vấn tình trạng và đặt lịch thăm khám nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ

  • CS1: Số 398 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10
  • CS2: Số 54b Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Q.Phú Nhuận
  • CS3: Số 672A18 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp
  • Xem thêm các chi nhánh khác

Email: Cx@lagroup.vn

Hotline: 0906 933 888

Website: thammylinhanh.vn

Giờ mở cửa: 8h – 20h (T2 – CN)

DỊCH VỤ NỔI BẬT

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY