fbpx

Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc và màu da

chọn màu chì kẻ mày

Trong quá trình makeup, việc lựa chọn màu chì kẻ mày phù hợp vô cùng quan trọng, vì nó có thể ảnh hưởng đến tổng thể cả gương mặt. Nếu chọn sai tone màu khiến lông mày quá đậm, quá nhạt hoặc không hợp với màu tóc, màu da hay phong cách trang điểm của bạn sẽ khiến gương mặt của bạn mất đi sự hài hòa và đẹp mắt. Qua bài viết này, Linh Anh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màu chì kẻ mày sao cho phù hợp nhất nhé.

1. Tác hại khi chọn màu chì kẻ mày không phù hợp

Việc chọn màu chì kẻ mày phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trang điểm. Nếu chọn sai màu, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề không mong muốn như:

  • Chân mày có màu “lệch tông” với phong cách trang điểm hiện tại, khiến lớp trang điểm tổng thể trở nên thiếu hoàn hảo, thậm chí có phần “kỳ quặc.”
  • Khuôn mặt sẽ trở nên nhợt nhạt hoặc quá đậm nét, mất đi vẻ tự nhiên vốn có.
  • Hình ảnh của bạn có thể bị ảnh hưởng trong mắt những người xung quanh, đặc biệt là trong các mối quan hệ công việc và giao tiếp xã hội.
chọn màu chì kẻ lông mày
Chọn màu chì kẻ lông mày vô cùng quan trọng

2. Những màu chì kẻ mày phổ biến

Chì kẻ mày trên thị trường rất đa dạng và có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó phổ biến nhất là:

  • Chì kẻ mày màu nâu đen
  • Chì kẻ mày màu nâu xám
  • Chì kẻ mày màu nâu sáng
  • Chì kẻ mày màu nâu chocolate
  • Chì kẻ mày màu nâu đậm

Ngoài ra, một số thương hiệu chì kẻ mày còn có một số màu sắc đặc biệt khác như nâu đỏ, tím, xám đen, xám nhạt…

màu chì kẻ chân mày đẹp
Những màu chì kẻ mày phổ biến

3. Cách chọn màu chì kẻ mày

Dưới đây là cách chọn màu chì kẻ mày thường hay được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng cũng như những chia sẻ từ các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

3.1. Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc

Mỗi người đều có gu thẩm mỹ và sở thích về màu tóc riêng biệt. Do đó, việc lựa chọn màu chì kẻ mày sao cho hài hòa với màu tóc để tổng thể khuôn mặt trở nên cuốn hút và ấn tượng là điều không thể bỏ qua.

tips chọn màu chì kẻ lông mày

Đối với màu tóc đen

Nếu bạn sở hữu mái tóc đen, thay vì chọn chì kẻ màu đen, hãy ưu tiên các tông màu như nâu đậm, nâu đen hoặc đen xám. Những màu này sẽ giúp khuôn mặt thanh thoát hơn và tránh làm bạn trông già hơn.

Tùy thuộc vào làn da sáng hay tối, bạn có thể điều chỉnh màu chì từ nâu nhạt đến nâu đậm. Chì kẻ mày màu đen xám là lựa chọn lý tưởng cho những nàng tóc đen.

hướng dẫn chọn màu chì kẻ mày

Đối với màu tóc ánh nâu

Nếu tóc của bạn là tông nâu, hãy xác định xem đó là nâu đậm hay có ánh vàng. Với tóc nâu đậm hoặc trung bình, chọn chì kẻ mày màu nâu gần với màu tóc, hoặc có thể sáng hơn một chút như nâu tự nhiên.

Nếu tóc có ánh vàng, bạn nên chọn màu nâu hạt dẻ hoặc nâu đậm nhạt để tạo sự cân bằng tự nhiên cho hàng lông mày.

chọn màu chì kẻ chân mày

Đối với màu tóc vàng hoặc có ánh vàng

Với những mái tóc vàng hoặc tóc ánh vàng, để tránh sự chênh lệch về màu sắc giữa tóc và lông mày, bạn nên lựa chọn các tông màu như nâu hạt dẻ hoặc xám nâu nhạt. Những sắc màu này sẽ mang lại sự hài hòa tự nhiên cho hàng lông mày.

chọn màu chì lông mày phù hợp

Đối với màu tóc đỏ hoặc có ánh đỏ

Những cô gái sở hữu mái tóc đỏ rực rỡ hoặc có ánh đỏ nên chọn màu chì kẻ mày thiên về nâu đỏ hoặc nâu đậm. Điều này sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trông cân đối và nổi bật hơn. Chẳng hạn, chì kẻ mày màu nâu chocolate, với sắc nâu pha ánh đỏ nhẹ, là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sự kết hợp giữa tông đỏ của tóc và màu chân mày trầm sẽ giữ cho các đường nét trên gương mặt bạn không bị quá nổi so với màu tóc. Đối với những người có làn da trắng, cần tránh việc kẻ lông mày quá đậm, vì sẽ tạo cảm giác tương phản mạnh với làn da.

cách chọn màu chì kẻ mày

Đối với màu tóc xám, bạch kim

Tóc sáng màu như bạch kim hay xám khói đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay. Khi sở hữu mái tóc này, bạn nên chọn màu chì kẻ mày như xám nâu, xám đậm, hoặc nâu nhạt.

Những màu này không chỉ giúp định hình hàng lông mày một cách sắc nét mà còn giữ cho chúng không quá nổi bật so với màu tóc.

chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc

3.2. Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu da

Mỗi tone da sẽ phù hợp với màu mày khác nhau, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Đối với làn da trắng sáng

Nếu bạn có làn da trắng sáng tự nhiên, hãy ưu tiên chọn chì kẻ mày có màu nhạt hơn so với màu da của bạn. Các màu như nâu tự nhiên hoặc xám nhạt sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra sự hài hòa và tự nhiên cho gương mặt.

Đối với da sáng với ánh vàng, màu nâu hạt dẻ hoặc nâu tự nhiên sẽ giúp lông mày của bạn trở nên cân đối và sáng rõ hơn.

Đối với làn da trung bình

Nếu bạn sở hữu làn da trung bình, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi chọn màu chì kẻ mày. Màu nâu tự nhiên hoặc nâu đậm là hai lựa chọn lý tưởng, giúp định hình và làm nổi bật hàng lông mày.

Nếu da bạn có ánh vàng, màu nâu đậm hoặc nâu hạt dẻ cũng là một gợi ý để mang đến vẻ ngoài hài hòa và ấn tượng.

cách chọn màu chì lông mày phù hợp

Đối với làn da ngăm

Những người có làn da ngăm nên chọn chì kẻ mày màu nâu đậm hoặc nâu tự nhiên để tạo ra sự tương phản rõ nét, giúp hàng lông mày nổi bật hơn. Bạn cũng có thể chọn màu chì sáng hơn tông da từ 1-2 tông để tạo điểm nhấn và làm cho lông mày thêm phần ấn tượng và sắc sảo.

3.3 Lựa chọn dựa trên mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích hoặc phong cách trang điểm mà bạn có thể lựa chọn màu chì kẻ mày phù hợp. Nếu bạn muốn tạo nét đậm và sắc nét, hãy chọn một chì kẻ mày màu đậm mà vẫn hài hòa với với màu tóc và da.

Nếu bạn muốn nhẹ nhàng với diện mạo tự nhiên hơn, hãy chọn một màu chì kẻ mày gần giống với màu tóc tự nhiên.

4. Lưu ý khi chọn màu chì kẻ mày

Nhìn chung, không có một quy tắc cứng nhắc nào trong việc chọn màu chì kẻ mày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm sau trước khi chọn:

  • Xác định đúng tone màu da và màu tóc để giúp bạn chọn được màu chì kẻ mày phù hợp nhất.
  • Ưu tiên chọn các màu sắc cùng tone hoặc hơi sáng hơn so với màu tóc tự nhiên. Nếu bạn thích các màu tóc tone tự nhiên thì nên chọn chì kẻ mày có màu tương tự hoặc sáng hơn một chút so với màu tóc.
  • Kết hợp các sắc thái đậm nhạt một cách hợp lý. Để tạo nên hàng lông mày thanh thoát và tự nhiên, bạn nên chọn chì kẻ mày có khả năng dễ điều chỉnh độ đậm nhạt.

Tóm lại, để chọn màu chì kẻ mày phù hợp, tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý chính là màu tóc và màu da. Bên cạnh đó, một điều không thể thiếu là chọn được một chì kẻ mày chất lượng, dễ thao tác. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình màu chì kẻ mày phù hợp hợp với bản thân.

Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày đơn giản, dễ thực hiện

Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày đơn giản, dễ thực hiện

Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc và màu da

Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc và màu da

Các loại chì kẻ mày chất lượng, thịnh hành nhất

Các loại chì kẻ mày chất lượng, thịnh hành nhất

Lông mày màu nâu đen đẹp tự nhiên – Dáng mày HOT TREND 2025

Lông mày màu nâu đen đẹp tự nhiên – Dáng mày HOT TREND 2025

Dịch vụ định hình chân mày đẹp tự nhiên

Dịch vụ định hình chân mày đẹp tự nhiên

Tổng hợp các loại dao cạo lông mày phổ biến nhất

Tổng hợp các loại dao cạo lông mày phổ biến nhất

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.