Tìm hiểu về quy trình phục hồi mày sau phun diễn ra như thế nào?

quy trình phục hồi mày sau phun - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh

Sau khi thực hiện phun xăm chân mày, mỗi khách hàng đều phải trải qua quy trình phục hồi mày sau phun. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi nhanh hay chậm cũng như kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy để hiểu rõ hơn quy trình phục hồi lông mày hãy tham khảo qua bài viết này nhé.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến phục hồi sau phun chân mày

Phun xăm chân mày là phương pháp thẩm mỹ sử dụng đầu kim siêu nhỏ tác động vào lớp thượng bì trên vùng chân mày, do đó sẽ gây tổn thương nhỏ trên da nhưng có thể tự lành theo thời gian. Dưới đây là 1 số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phục hồi mày sau phun:

  • Loại da: Mỗi loại da đều sở hữu những tính chất khác nhau, đối với người có làn da dầu thì độ bám màu của mực phun xăm sẽ khó hơn những loại da khác.
  • Độ tuổi: Hầu hết chúng ta đều biết rằng bất kỳ tổn thương nào trên da ở những người có độ tuổi lớn sẽ phục hồi chậm hơn so với những bạn trẻ tuổi.
  • Estrogen: Hormone Estrogen là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi của các tổn thương trên da, bằng cách điều chỉnh cơ chế tái tạo gen trong cơ thể.
  • Thuốc: Một số loại thuốc có tác dụng phụ là tình trạng máu đông ảnh hưởng đến quá trình lành da. Vì vậy, hãy nhờ bác sĩ tư vấn thật kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Chế độ ăn uống: Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung những thực phẩm có chứa các dưỡng chất cần thiết như: Protein, kẽm, vitamin A, C sẽ giúp vết thương nhanh chóng phục hồi.
  • Stress: Căng thẳng và mệt mỏi kéo dài có thể ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình phục hồi mày sau phun xăm.
  • Lưu thông máu: Sự tuần hoàn máu của cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi nhanh hay chậm của chân mày sau phun xăm.
  • Sử dụng chất kích thích: Bia, rượu, thuốc lá,… có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, ảnh hưởng khả năng phục hồi của vết thương.
  • Tiếp xúc với tia UV: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không che chắn hay biện pháp bảo vệ vùng da mày sau phun dễ dẫn đến viêm nhiễm, phồng rộp vết thương và để lại thâm sẹo mất thẩm mỹ.
quy trình phục hồi lông mày - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Những yếu tố ảnh hưởng đến quy trình phục hồi sau phun xăm lông mày

2. Quá trình phục hồi sau khi phun xăm lông mày

Thông thường quy trình phục hồi mày sau phun được chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể bao gồm:

2.1. Giai đoạn 1: 1 – 2 ngày sau phun

Sau khi hoàn thành phun mày, 1 – 2 ngày đầu bạn sẽ thấy làn da hơi sưng và ửng đỏ. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng phổ biến của bất kỳ ai sau khi thực hiện phun mày, đặc biệt trường hợp của những ai sở hữu làn da nhạy cảm thì các biểu hiện này sẽ rõ ràng hơn trong quy trình phục hồi mày sau phun ở giai đoạn đầu.

Cụ thể, cảm nhận được nhiều khách hàng review đó là:

  • Ngày 1: Màu lên sắc nét, hơi rát, đỏ nhẹ.
  • Ngày 2: Màu lông mày sẽ đậm hơn so với khi vừa làm xong

Bạn có thể giảm đau và nhanh chóng bớt sưng bằng cách chườm đá nhẹ nhàng ở vùng da xung quanh chân mày hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn.

Quá trình phục hồi chân mày sau phun - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Giai đoạn 1: 1 – 2 ngày sau phun

2.2. Giai đoạn 2: 3 – 5 ngày sau phun xăm

Giai đoạn 2 trong quá trình phục hổi mày sau khi phun đó là sau 3 – 5 ngày.

Lớp vảy bắt đầu có dấu hiệu bong ra sau khoảng 3 – 5 ngày sau khi phun mày, sẽ có cảm giác ngứa 1 chút. Da non phát triển làm màu sắc có sự thay đổi giúp lông mày trông tự nhiên và mềm mại hơn hồi mới phun xăm hoặc điêu khắc chân mày.

Để quá trình bong vảy diễn ra thuận lợi và chân mày lên màu chuẩn đẹp thì bạn nên bôi thêm thuốc mỡ kháng sinh. Tuyệt đối không dùng tay bóc gỡ mà phải để lớp vảy bong tróc tự nhiên. Không để chân mày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hạn chế hoạt động thể chất quá nhiều làm tiết mồ hôi.

Quá Trình Phục Hồi Sau Khi Phun Xăm Lông Mày - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Giai đoạn 2: 3 – 5 ngày sau phun xăm

2.3. Giai đoạn 3: Sau 4 tuần phun mày

Cụ thể, giai đoạn tiếp theo của quá trình phục hồi chân mày sau phun sẽ có biểu hiện như sau:

  • Ngày 7 – 10: Mày sẽ bắt đầu bong dần, tuỳ theo cơ địa mà quá trình bong sẽ khác nhau
  • Ngày 10 – 20: Da mày vẫn còn non, màu lên chưa đều nên còn hơi nhạt
  • Sau khi phun xăm mày khoảng 4 tuần: Bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để được chuyên viên kiểm tra về hình dáng, màu sắc. Nếu bạn cảm thấy chưa ưng ý hoặc cần chỉnh sửa, chuyên viên sẽ thực hiện điều chỉnh lại một lần nữa. Khoảng 1 tuần sau lông mày của bạn sẽ có màu sắc chuẩn đẹp và nhẹ nhàng tự nhiên.
quá trình phục hồi sau khi xăm mày - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
Giai đoạn 3: Sau 4 tuần phun mày

3. Hướng dẫn chăm sóc chân mày sau phun giúp đạt kết quả tốt nhất

Một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo quá trình phục hồi mày sau phun xăm tốt nhất là cách chăm sóc sau khi phun mày. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thẩm mỹ và độ bền màu của mày. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để có cách chăm sóc khoa học nhé.

  • Vệ sinh và sát khuẩn vùng mày bằng nước muối sinh lý 0.9 độ, tuy nhiên bạn không cần thực hiện quá thường xuyên vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến màu chân mày.
  • Tuyệt đối không trang điểm vùng chân mày trong quá trình phục hồi để tránh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trên bề mặt da.
  • Không sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng tẩy rửa mạnh để tránh làm vùng da bị tổn thương và màu sắc của chân mày.
  • Bôi thuốc mỡ thường xuyên sẽ giúp lớp vảy nhanh bong và lên màu chuẩn, tự nhiên.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để giúp vết thương nhanh chóng lành lại và màu sắc mày tự nhiên hơn.
  • Bữa ăn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất như Vitamin E, A, C để thúc đẩy quá trình lên màu chuẩn sắc.
  • Hạn chế ăn thức ăn có chứa gia vị màu sắc đậm như nước tương, nước đậu đen,… vì nó có thể ảnh hưởng đến màu sắc của mày.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm có thể để lại thâm sẹo, viêm nhiễm da như thịt bò, thị gà, rau muống, hải sản, đồ nếp,…

 

4. Lông mày sau khi bong có nhỏ lại không?

Không ít người thắc mắc về vấn đề lông mày sau khi bong có nhỏ lại không vì sau khi phun xăm, nhiều trường hợp được nhân viên phun xăm dáng lông mày to bản và đậm màu nhìn không cân đối và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Câu trả lời là không. Bởi vì nếu bạn sử dụng dịch vụ phun xăm thẩm mỹ tại các địa chỉ làm đẹp uy tín thì lông mày gần như chỉ bong lớp màu và sẽ giữ được nguyên dáng mày. Và khi bạn phun xăm với dáng chân mày quá to thì sau khi bong tróc cũng không thể nhỏ lại.

5. Làm gì khi lông mày phun bong ra quá to, thô?

Sau quy trình phục hồi mày sau phun, nếu lông mày bong ra quá to, thô thì phải làm sao?

Nếu nhận thấy dáng mày sau khi bong quá to và thô, bạn có thể tẩy dáng mày cũ để thực hiện thay đổi thành dáng mày mới nhưng công đoạn này tốn thời gian và khó để dáng mày đẹp tự nhiên như làm lần đầu tiên.

Ngoài ra, tại một số cơ sở thực hiện biện pháp xóa xăm lông mày không đạt tiêu chuẩn an toàn có thể gây ra đau rát hoặc nghiêm trọng hơn là để lại sẹo thâm trên lông mày. Chính vì vậy, bạn cần thật cẩn trọng khi quyết định xóa xăm lông mày.

Cách tốt nhất để không phải lo lắng mắc phải tình trạng này, chị em hãy tìm đến các địa chỉ làm đẹp phun xăm lông mày uy tín và đảm bảo chất lượng để sở hữu dáng lông mày sắc nét tự nhiên như ý ngay lần đầu tiên. Điều này còn giúp bạn hạn chế những tổn thương không mong muốn cũng như đau đớn cho vùng da lông mày.

6. TMV Quốc tế Linh Anh – Địa chỉ phun mày đẹp, đáng tin cậy nhiều chị em lựa chọn

TMV Quốc tế Linh Anh được ra đời vào năm 2016, là một địa chỉ làm đẹp vô cùng uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam với hệ thống 16 cơ sở tại nhiều tỉnh thành lớn từ Nam ra Bắc. Trải qua chặng đường 6 năm, Linh Anh tự hào trở thành điểm đến nâng tầm nhan sắc của hơn 30 nghệ sĩ nổi tiếng, 50.000 doanh nhân – chính khách và 5 triệu phụ nữ Việt.

Tại Linh Anh, đội ngũ nghệ nhân tài hoa với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp tư vấn, đo vẽ và thực hiện quy trình phun xăm, điêu khắc chân mày. Mỗi khách hàng được thiết kế một dáng mày riêng, đảm bảo hài hòa với nhân tướng và phong thủy.

Phun xăm chân mày an toàn tại TMV Quốc tế Linh Anh

Khi đến với Linh Anh, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tại không gian làm đẹp rộng rãi, được thiết kế theo lối kiến trúc mở, toàn bộ nội thất nhập khẩu châu Âu vô cùng hiện đại. Ngoài đảm bảo chất lượng dịch vụ, Linh Anh mong muốn khách hàng có thể tận hưởng cảm giác thư giãn trong không gian đẳng cấp, sang trọng.

Là tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ công nghệ cao, Linh Anh luôn chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc cao cấp và hiện đại được nhập khẩu, chuyển giao trực tiếp từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu Hoa Kỳ và châu Âu. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Danh mục làm đẹp đa dạng, chỉ riêng thẩm mỹ chân mày khách hàng đã có nhiều sự lựa chọn như: Phun tán bột Hàn Quốc, phun mày Ombre, phun mày vi chạm, điêu khắc Shading, điêu khắc Hairstroke,…

Mực xăm organic được nhập khẩu từ Hàn Quốc, chiết xuất thiên nhiên an toàn cho mọi làn da, lưu giữ màu tận 5 – 7 năm, không trổ xanh trổ đỏ. Đồng thời, quy trình thực hiện an toàn, không sưng không đau, kết quả chân mày đẹp ngay chỉ sau 60 phút.

Nhờ những ưu điểm nổi bật này, khách hàng sau khi thực hiện phun xăm mày tại Linh Anh sẽ sở hữu một đôi lông mày sắc nét, màu sắc tự nhiên, giữ được độ bền lâu và phù hợp với đường nét khuôn mặt. Bạn cũng sẽ được tư vấn quy trình phục hồi lông mày chi tiết để có cách chăm sóc mày an toàn nhất.

Quá trình phục hồi sau phun xăm lông mày - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
KH phun xăm chân mày an toàn tại TMV Quốc tế Linh Anh 1
quy trình phục hồi lông mày sau phun xăm - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
KH phun xăm chân mày an toàn tại TMV Quốc tế Linh Anh 2
Quá trình phục hồi sau phun lông mày - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
KH phun xăm chân mày an toàn tại TMV Quốc tế Linh Anh 3

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về quy trình phục hồi mày sau phun xăm. Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ phun xăm lông mày hiện đại tại Linh Anh để có cơ hội sở hữu dáng mày đẹp tôn nhan sắc và hài hòa phong thủy, hãy liên hệ ngay qua số hotline 0906 933 888 để được tư vấn thêm.

DỊCH VỤ NỔI BẬT

NHẬN TƯ VẤN NGAY