Tiêm botox căng da mặt: Những điều bạn cần biết

tiêm botox căng da mặt

Tiêm căng bóng da duy trì được bao lâu? Giá bao nhiêu tiền?

Tiêm botox là một trong những phương pháp được ứng dụng phổ biến để giúp trẻ hóa, xóa bỏ nếp nhăn và lấy lại làn da căng bóng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người vẫn chưa hiểu quả về phương pháp này. Vậy hãy cùng Linh Anh tìm hiểu rõ hơn về tiêm botox căng da mặt trong bài viết sau đây.

1. Tiêm botox căng da mặt là sao?

Tiêm botox căng da mặt là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng Botox (botulinum A) để làm trẻ hoá da. Botox là một loại protein do vi khuẩn Clostridium botulinum sản sinh. Mặc dù có tính độc, nhưng tổ chức y tế đã cấp phép sử dụng Botox trong thẩm mỹ và điều trị da liễu.

Botox được sử dụng với lượng nhỏ và pha loãng trước khi tiêm vào vùng da cần điều trị. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phóng thích của các chất dẫn truyền thần kinh, làm tạm thời tê liệt các cơ hoạt động quá mức. Hiệu quả này làm mờ các nếp nhăn tạm thời và làm da trở nên căng bóng và mịn màng hơn.

Một số ứng dụng khác của botox gồm:

  • Xóa nếp nhăn động trên khuôn mặt;
  • Giúp gương mặt trở nên thon gọn (hạ gò má, thon gọn hàm);
  • Điều trị tăng tiết mồ hôi nách và tay chân;
  • Làm thon gọn bắp tay, bắp chân một cách tự nhiên;
  • Trẻ hoá làn da toàn diện với tiêm meso botox…

2. Đối tượng phù hợp để tiêm botox căng da mặt

Phương pháp tiêm botox căng da mặt phù hợp với những người ở độ tuổi từ 35-50 tuổi. Trong giai đoạn này, các liên kết collagen gặp tình trạng đứt gãy nhiều, nội tiết tố không ổn định, lớp màng bảo vệ da cũng bị suy giảm dần.

Từ đó dẫn đến việc gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, làn da không còn mịn màng, căng bóng  như trước. Bởi vậy, để giúp làn da lấy lại sự căng mịn và không còn nếp nhăn thì phương pháp căng da mặt bằng tiêm botox là một sự lựa chọn tuyệt vời với hiệu quả cao.

Cụ thể hơn, tiêm botox phù hợp với những đối tượng như:

  • Cả nam và nữ với làn da có dấu hiệu bị lão hoá, da chùng nhão, chảy xệ và sự xuất hiện của các nếp nhăn động ở các vùng trên khuôn mặt như trán, chau mày, mắt, miệng…
  • Người có đủ điều kiện sức khoẻ. Không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của botox.
  • Người bận rộn, không có nhiều thời gian để thực hiện phẫu thuật căng da truyền thống hoặc không muốn đụng chạm dao kéo. Lúc này, botox sẽ là lựa chọn thay thế để giúp bạn tiết kiệm thời gian, không cần nghỉ dưỡng và không đau đớn.
  • Người không mắc phải các bệnh lý nền liên quan đến tim mạch, huyết áp hoặc đang không trong thời kỳ dùng thuốc chống đông máu (cần dừng uống trước 15 ngày)…
căng da mặt bằng botox
Đối tượng phù hợp tiêm botox căng da mặt

>> Xem thêm: Tiêm Botox sụp mí mắt nguyên nhân do đâu?

3. Quy trình thực hiện tiêm botox căng da mặt chuẩn y khoa

Quy trình tiêm botox căng da mặt chuẩn y khoa bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Khách hàng được bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ đánh dấu điểm tiêm và xác định liều lượng cần dùng cho mỗi vùng da.
  • Bước 3: Làm sạch da và gây tê để khách hàng không cảm thấy đau nhức khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.
  • Bước 4: Chuẩn bị dụng cụ và thuốc tiêm dưới sự quan sát, theo dõi của khách hàng.
  • Bước 5: Tiến hành tiêm botox vào những vùng được đánh dấu.
  • Bước 6: Sau khi tiêm khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà.
căng da mặt bằng tiêm botox
Quy trình tiêm botox căng da mặt

4. Tiêm botox có an toàn không, có tác dụng phụ không?

Việc tiêm botox căng da mặt luôn an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng và sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc bị tiêm bởi người không có kinh nghiệm, khách hàng có thể gặp phải tác dụng phụ và nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Các tác dụng phụ phổ biến sau tiêm botox căng da mặt có thể là mắt mờ, mất giọng, sưng nề, đau đầu, buồn nôn… Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều botox, tiêm vào vị trí không đúng hoặc không tuân thủ kỹ thuật, có thể dẫn đến biến dạng khuôn mặt và mất đi sự tự nhiên.

Nguy hiểm hơn cả, có thể xảy ra nhiễm trùng và liệt cơ mặt, ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động hàng ngày. Để có một ca tiêm botox căng mặt an toàn bạn cần chú ý những vấn đề sau:

4.1 Địa chỉ thực hiện tiêm botox căng da mặt

Điều đặc biệt quan trọng để có một kết quả thẩm mỹ hiệu quả và an toàn là cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện hay các trung tâm thẩm mỹ có thương hiệu, được nhiều đánh giá tích cực để thực hiện tiêm botox. Không nên vì các quảng cáo về “dịch vụ botox giá rẻ” của một số spa lừa gạt.

4.2 Người thực hiện tiêm botox

Người thực hiện tiêm botox đòi hỏi phải là bác sĩ chuyên khoa da liễu có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thực tế. Bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định tiêm botox phù hợp với từng khách hàng, cân đối liều lượng botox theo tình trạng da và thực hiện tiêm đúng kỹ thuật, đúng vị trí.

4.3 Sản phẩm botox chất lượng

Các loại Botox chất lượng đều cần thông qua cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm chứng an toàn trước khi được bán ra thị trường. Do đó, bạn nên tìm hiểu đồng thời nhiều loại sản phẩm khác nhau để có sự so sánh và lựa chọn phù hợp.

Không nên thực hiện tiêm botox nếu như bạn không biết kỹ các thông tin về sản phẩm gồm: tên sản phẩm, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, thành phần hoặc hạn sử dụng.

>> Xem thêm: Nguyên nhân tiêm Botox hạ gò má bị đơ? Cách khắc phục

5. Tiêm botox căng da mặt bao nhiêu tiền?

Thực tế, giá tiêm botox căng da mặt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở thực hiện, loại botox sử dụng, tình trạng lão hóa của da,…Thông thường, giá tiêm botox sẽ được tính dựa trên số đơn vị botox sử dụng.

Bởi vì là phương pháp làm đẹp không đụng chạm dao kéo nên chi phí của dịch vụ này không cao như một số biện pháp căng da mặt khác. Giá tiêm botox căng da mặt có thể trên dưới 10 triệu đồng.

Tuy nhiên để biết chính xác mức giá tiêm botox với tình trạng da của bản thân thì tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn.

Tham khảo giá tiêm botox căng da mặt

 

Xem thêm: Căng da mặt nội soi – Bí quyết trẻ hóa da hiệu quả cao

6. Tiêm botox căng da mặt duy trì bao lâu?

Theo chuyên gia thẩm mỹ, botox có hiệu quả kéo dài từ 5-7 tháng. Tuy nhiên, nếu chăm sóc đúng cách, có cơ địa tốt và bác sĩ tiêm đúng kỹ thuật, hiệu quả có thể duy trì từ 9-12 tháng. Trái lại, thông thường, botox chỉ duy trì hơn 7 tháng.

Khi botox tan dần, các nếp nhăn trên da mặt sẽ trở lại và để duy trì hiệu quả lâu hơn, bạn có thể tiêm botox trước khi nó tan. Hoặc bạn có thể đợi cho botox tan hoàn toàn và tiêm lại để giữ cho da căng mịn.

tiêm botox căng da mặt hiệu quả
Tiêm botox căng da mặt có thể duy trì từ 5 – 7 tháng

Xem thêm: Tiêm căng bóng da duy trì được bao lâu? Giá bao nhiêu tiền?

7. Liệu trình tiêm botox làm căng da mặt bao nhiêu buổi?

Trước khi tiến hành tiêm botox, cần hiểu rằng phương pháp này không mang tính vĩnh viễn trong thẩm mỹ. Hiện nay, có nhiều cơ sở Spa đang lan truyền quảng cáo gây hiểu lầm cho khách hàng, tuyên bố rằng botox có thể duy trì hiệu quả “nhiều năm” hoặc “vĩnh viễn”. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không thể.

Tuổi thọ trung bình của một sản phẩm botox chất lượng là 7 tháng. Do đó, hiệu quả của việc tiêm botox căng da mặt cũng sẽ kéo dài khoảng 7 tháng, phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy vậy, bạn có thể tiêm botox bổ sung để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da. Tuyệt đối không nên lạm dụng botox, vì việc tiêm quá nhiều có thể gây tác dụng phụ hoặc tai biến thẩm mỹ.

Vì vậy, việc lựa chọn số buổi tiêm botox căng da mặt sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Để đưa ra quyết định chính xác và an toàn nhất, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Tiêm Meso căng bóng da có thật sự làm cho da căng bóng?

8. Địa chỉ căng da mặt uy tín, an toàn hiện nay

TMV Quốc tế Linh Anh là một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín hàng đầu hiện nay, cung cấp những dịch vụ làm đẹp, điều trị chất lượng cao và an toàn tuyệt đối. Với nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ căng da mặt, Linh Anh thường xuyên cập nhật những xu hướng làm đẹp da mới nhất, ứng dụng công nghệ cao mang đến hiệu quả vượt trội.

Nhắc đến các liệu pháp căng da mặt tại Linh Anh, có thể kể đến các kỹ thuật, công nghệ độc quyền như: Magic Ultra, Renew Skin,…Linh Anh liên tục đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc cao cấp được nhập khẩu, chuyên giao trực tiếp từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu Hoa Kỳ và châu Âu.

Feedback từ khách hàng

Tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn của những tổ chức uy tín thế giới như FDA, KFDA và CE.

Đồng thời, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại đây cũng có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Khi khách hàng đến Linh Anh sẽ được các bác sĩ hàng đầu trực tiếp thăm khám, xác định tình trạng da và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất.

 

Những ưu điểm nổi bật giúp Linh Anh trở thành điểm đến cung cấp dịch vụ căng da mặt rất được nhiều khách hàng ưa chuộng là:

  • Quy trình tiến hành nâng cơ mặt đạt chuẩn y khoa.
  • Có đội ngũ y bác sĩ thực hiện chuyên nghiệp và có tâm trong nghề.
  • Có cam kết bằng văn bản.
  • Đây là một trong những địa chỉ được Bộ Y Tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Cam kết không đau, nhanh lành và không gây biến chứng.
  • Không gian rộng rãi, sang trọng và đẳng cấp.
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tối đa 65% và nhận thêm nhiều ưu đãi cực hot.
tiêm botox giúp căng da mặt
Căng bóng da bằng công nghệ cao tại Linh Anh 1
căng da mặt hiệu quả bằng botox
Căng bóng da bằng công nghệ cao tại Linh Anh 2

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về tiêm botox căng da mặt. Mong rằng qua đó bạn đã hiểu hơn về phương pháp làm đẹp da không cần phẫu thuật này và cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các phương pháp trẻ hóa, căng bóng da khác tại Linh Anh hãy liên hệ đến hotline hoặc để lại thông tin tại form đăng ký ngay nhé.

DỊCH VỤ NỔI BẬT

tiêm botox - Viện thẩm mỹ quốc tế Linh Anh
NHẬN TƯ VẤN NGAY