fbpx

Xăm lông mày kiêng gì để nhanh bong và lên màu đẹp?

xăm lông mày kiêng gì

Sau khi phun xăm lông mày kiêng gì? Bạn đừng xem nhẹ việc này nhé! Việc ăn uống không kiêng khem sẽ khiến chân mày lâu phục hồi, lên màu không đẹp. Một số thực phẩm cần kiêng như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống,…Để biết chi tiết hơn về vấn đề này hãy theo dõi bài viết sau đây cùng Linh Anh.

1. Xăm lông mày là gì? Tại sao cần phải kiêng cữ sau khi thực hiện?

Phun xăm chân mày hay thêu lông mày là thủ thuật xăm sử dụng dụng cụ cầm tay chuyên dụng để cấy thuốc nhuộm vào da và in mực lên da lông mày. Sau khi định hình lông mày theo hình dáng khuôn mặt, chuyên viên thẩm mỹ sẽ vẽ từng nét siêu mảnh mô phỏng chính xác từng sợi lông mày thật.

Điêu khắc và phun xăm lông mày có thể giúp thay đổi màu sắc và hình dạng của lông mày. Tạo dáng lông mày thanh thoát, tự nhiên cho bạn, khắc phục tình trạng lông mày thưa, lộn xộn, không định hình.

phun lông mày kiêng gì
Phun xăm chân mày là phương pháp làm đẹp giúp khắc phục chân mày thưa, nhạt màu

Mặc dù là kỹ thuật tân tiến hiện đại, hạn chế tối đa xâm lấn nhưng phun xăm chân mày hay điêu khắc chân mày cũng sẽ tạo ra tổn thương nhẹ cho vùng da này. Do đó, chân mày cần thời gian để phục hồi và tái tạo tế bào mới.

Do đó, quá trình chăm sóc vết thương tại nhà sau khi phun xăm chân mày là vô cùng quan trọng. Theo Chuyên gia thẩm mỹ tại Linh Anh cho biết:

“Sau khi phun xăm sẽ tác động đến vùng da tại chân mày sản sinh ra các tế bào mới. Cơ thể lúc này cần thu nạp các chất cần thiết để giúp tế bào mới được phát triển. Việc kiêng cữ, chăm sóc sai cách làm chậm tái tạo của tế bào, dễ khiến bề mặt bị tổn thương. Nặng hơn sẽ xuất hiện các biển hiện sẹo lồi, sẹo lõm, nhiễm trùng…”

Do đó, sau phun xăm chân mày, các chị em phải có cách chăm sóc chân mày sau khi phun theo đúng chỉ dẫn của Chuyên viên tại cơ sở thẩm mỹ để đạt kết quả tốt nhất. Phần tiếp theo sẽ giải đáp xăm lông mày kiêng gì một cách chi tiết.

2. Xăm lông mày kiêng gì?

Quá trình phục hồi vết thương ở vùng chân mày phụ thuộc nhiều vào dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hằng ngày. Sau khi phun xăm lông mày bạn cần kiêng đồ nếp, thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản hay không dính nước vào chân mày,…Nếu không cẩn thận trong giai đoạn này, vết thương rất dễ bị sẹo lồi, ngứa ngáy, kích ứng hoặc nặng hơn là nhiễm trùng.

1. Kiêng đồ nếp

Đồ nếp là thực phẩm có tính ôn nên dễ gây nóng trong người. Việc bản thân đang có vết thương cần hồi phục khi cơ thể bị nhiệt sẽ dễ bị mưng mủ hơn. Chưa kể nếu ăn nhiều đồ nếp thì dễ kích thích tăng sinh collagen quá mức, từ đó gây sẹo lồi. Tốt nhất không ăn xôi, bánh gạo nếp, bánh dẻo, xôi chè hay những món ăn được làm từ nếp trong khoảng 3 tuần đầu sau xăm mày.

xăm mày kiêng ăn gì
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng đồ nếp

2. Xăm lông mày kiêng thịt bò, thịt gà, trứng

Không nên ăn thịt gà trong giai đoạn chân mày tróc vảy và bắt đầu lên da non. Việc ăn thịt gà có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, khiến bạn không thể kìm chế và dễ bị chạm vào hoặc gãi vào vùng chân mày, từ đó dẫn đến nguy cơ hình thành sẹo.

Những thực phẩm giàu đạm như thịt bò, trứng gà, và trứng vịt cũng không nên được tiêu thụ trong giai đoạn này, bởi chúng có khả năng kích thích sự tăng trưởng tế bào, làm gia tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi. Thêm vào đó, thịt bò có thể làm cho vết thương có dấu hiệu bị thâm sạm.

phun chân mày kiêng ăn gì
Phun lông mày kiêng gì? – Kiêng thịt bò, thịt gà, trứng

3. Kiêng hải sản

Khi xăm lông mày, cần kiêng một số loại thực phẩm, đặc biệt là hải sản. Các loại như tôm, cua, mực chứa nhiều protein và histamin, có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy ở vùng chân mày và dễ làm nổi mẩn. Hơn nữa, chúng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng màu mực, khiến màu lên không đẹp và không đều. Do đó, nên kiêng ăn hải sản trong một tháng đầu sau khi xăm để đảm bảo kết quả tốt nhất.

làm mày kiêng gì
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng hải sản

>> Xem thêm: Phun mày có được ăn cá không? Lưu ý quan trọng sau phun xăm

4. Kiêng ăn rau muống

Rau muống có khả năng kích thích sự tăng sinh tế bào. Tuy nhiên, trong trường hợp các vết thương mới, sự tăng sinh tế bào quá mức có thể dẫn đến hiện tượng mưng mủ và hình thành sẹo lồi. Do đó, sau khi phun xăm chân mày, bạn nên tránh ăn rau muống cho đến khi chân mày hồi phục hoàn toàn.

xăm chân mày kiêng gì
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng ăn rau muống

5. Kiêng các chất kích thích

Việc sử dụng các chất kích thích như bia, rượu làm chậm quá trình lưu thông máu, màu sắc sau phun cũng không như mong muốn. Cần “loại bỏ” những loại đồ uống này ra khỏi danh sách thực phẩm hàng ngày.

xăm chân mày cần kiêng gì
Phun lông mày kiêng gì? – Kiêng rượu, bia và các chất kích thích

6. Xăm chân mày kiêng nước

Phun xăm chân mày là kỹ thuật sử dụng kim tiêm siêu nhỏ để đưa mực xăm vào lớp thượng bì của da, giúp mực xăm lưu lại lâu dài. Vì vậy, việc da bị dính nước có thể làm mực xăm bị trôi, lem hoặc thậm chí gây nhiễm trùng. Do đó, bạn cần tuyệt đối tránh để nước tiếp xúc với chân mày cho đến khi chân mày hoàn toàn tróc vảy. Vậy xăm lông mày kiêng nước bao lâu? thường là từ 3 đến 7 ngày, tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Để giảm thiểu nguy cơ nước dính vào chân mày, bạn có thể dùng bông tẩy trang, thấm nước sạch, vắt khô và lau mặt, tránh vùng chân mày. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc làm nước bắn vào khu vực chân mày.

làm mày kiêng những gì
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng ăn rau muống

7. Xăm lông mày kiêng đồ cay nóng, dầu mỡ

Thức ăn cay nóng như mì cay, mít, sầu riêng, nhãn, vải…dễ gây sự kích ứng và làm vết thương ở chân mình lâu hồi phục. Ngoài ra các món chứa nhiều dầu mỡ hay thức ăn nhanh khiến kích thích da đổ nhiều mồ hôi việc lên màu và độ bền chân mày sau này không được như ý.

phun chân mày có kiêng gì không
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

8. Kiêng thực phẩm lên men

Các thực phẩm lên men như măng chua, cà muối, dưa chua và kim chi có thể làm chậm quá trình phục hồi của chân mày. Vì vậy, sau khi xăm chân mày, bạn nên tránh ăn những món này. Tốt nhất, hãy đợi đến khi chân mày hoàn toàn tróc vảy trước khi đưa các loại thực phẩm lên men vào chế độ ăn uống của bạn.

phun lông mày kiêng ăn gì
Xăm lông mày kiêng gì? – Kiêng thực phẩm lên men

9. Một số hoạt động khác nên kiêng sau khi xăm chân mày

Ngoài chú ý trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không chạm vào chân mày: Sau khi mới phun xăm, nếu bạn chạm tay vào lông mày rất dễ lây nhiễm vi khuẩn vào vết thương. Ngoài ra, khi vết thương lên da non bạn tuyệt đối không được gãi, bóc da vì sẽ làm tổn thương vùng chân mày.
  • Không được trang điểm: Bạn không nên kẻ lông mày hay sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào trên vùng này. Việc trang điểm có thể làm chậm quá trình hồi phục và việc tẩy trang có thể làm màu lông mày bị nhạt đi.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp: Sau khi phun mày lớp da vùng lông mày còn rất nhạy cảm nên tốt nhất tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Khi ra ngoài nên che chắn cẩn thận.
phun mày xong cần kiêng những gì
Một số hoạt động khác nên kiêng

3. Phun xăm lông mày kiêng ăn bao lâu?

Việc phun xăm lông mày kiêng gì? Kiêng ăn trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào từng loại thực phẩm. Bên cạnh đó, cũng tùy theo cơ địa khác nhau mà có con số chính xác.Nhưng có điều chắc chắn rằng bạn phải kiêng hết tất cả những món trên khi chân mày chưa được bong vảy.

Sau khi đã bong vảy, bắt đầu chuyển sai giai đoạn hồi phục và lên màu tự nhiên bạn có thể ăn nhưng nên ăn hạn chế. Thông thường thời gian lên màu tự nhiên nhất là từ 2-3 tuần sau khi phun. Do đó hãy cố gắng kiêng trong 2-3 tuần đó bạn nhé!

4. Một số lưu ý khác khi phun xăm chân mày

Bên cạnh những thực phẩm cần kiêng, còn nhiều loại thực phẩm khác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chân mày mau chóng hồi phục và lên màu chuẩn đẹp.

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể để giúp làn da nhanh chóng phục hồi và duy trì sức khỏe tốt.
  • Uống sữa tươi thường xuyên không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn hỗ trợ quá trình sản sinh tế bào mới, giúp làm lành những vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sữa tươi giúp chân mày bong vảy nhanh hơn và lên màu chính xác hơn.
  • Nên bổ sung vào chế độ ăn những loại rau củ quả như ớt chuông, súp lơ, cà chua, dưa, rau chân vịt, bưởi, cam, chanh… vì chúng chứa nhiều vitamin A, C và D, rất có lợi cho quá trình phục hồi và lên màu của chân mày.
  • Bổ sung sắt, kẽm đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương và hạn chế nhiễm trùng. Những thực phẩm giàu sắt cần bổ sung sau khi phun là: dưa gang, ngũ cốc…
  • Nếu cần kiêng ăn thịt bò, thịt gà, trứng hoặc hải sản sau khi xăm lông mày, bạn có thể thay thế bằng thịt lợn. Thịt lợn rất dễ tiêu hóa và không gây tổn thương cho vùng da đã xăm.
  • Vệ sinh lông mày với nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội. Nên sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gòn thay vì dùng tay.
phun mày kiêng gì
Một số lưu ý khác khi phun xăm chân mày

5. TMV Quốc tế Linh Anh – Địa chỉ phun xăm chân mày uy tín

Hiện có khá nhiều địa điểm cung cấp các phương pháp làm đẹp chân mày. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng, cam kết có hiệu quả lâu dài. Do đó, bạn nên tìm một địa điểm nơi phun xăm uy tín có thương hiệu vững mạnh.

Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh chính là thương hiệu làm đẹp chất lượng, cung cấp các công nghệ làm đẹp chân mày sắc nét. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc tân tiến, các phương pháp làm đẹp tại đây đảm bảo tính an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Khi phun mày tại Linh Anh, bạn sẽ không cần quá lo lắng cho câu hỏi xăm lông mày kiêng gì vì sẽ được các chuyên gia tư vấn liệu trình chăm sóc sau khi phun hợp lý.

Phun mày sắc nét, sợi siêu thực
Phun xăm mày sắc nét, sợi siêu thực
Phương pháp điêu khắc Hairstroke với đường nét tự nhiên
Phương pháp điêu khắc Hairstroke với đường nét tự nhiên

Hơn hết, sử dụng các dịch vụ điêu khắc chân mày, khách hàng nhận được nhiều quyền lợi thiết thực:

  • Trải nghiệm các công nghệ thẩm mỹ thời thượng, tân tiến
  • Tạo dáng mày cân đối, sắc nét và hài hòa với cấu trúc gương mặt
  • Sử dụng mực xăm cao cấp được nhập khẩu từ các nước phát triển
  • Phun xăm thẩm mỹ thực hiện theo quy trình vô khuẩn, an toàn
  • Chi phí cạnh tranh, hiệu quả thẩm mỹ vượt trội.

Trên đây là những thông tin xăm lông mày kiêng gì và cách chăm sóc sau khi phun xăm. Với tất cả những thế mạnh vượt trội tại Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn các dịch vụ điêu khắc lông mày đẹp. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0906 933 888 để được tư vấn, báo giá và hỗ trợ nhanh nhất.