fbpx

Mang thai có được cạo lông mày không? Có hại cho thai nhi không?

mang thai có được cạo lông mày không

Khi mang thai, mẹ bầu kiêng cữ nhiều điều, một trong số đó là những vấn đề liên quan đến làm đẹp. Bạn không được phun xăm/điêu khắc chân mày trong thời gian mang bầu, không được tiêm/cấy các chất làm đẹp có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy mang thai có được cạo lông mày không? Nếu được cạo lông mày thì cần chú ý những gì?

1. Mang thai có được cạo lông mày không?

Các Chuyên gia cho rằng, mẹ bầu nên hạn chế cạo lông mày vì lúc này làn da rất nhạy cảm, cạo lông mày (bằng dao lam) có thể gây tổn thương da, thậm chí bị viêm nang lông sau khi cạo. Mẹ bầu chỉ nên cạo lông mày vào những dịp thực sự quan trọng cần trang điểm để đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn giữ an toàn cho làn da.

bà bầu có được cạo lông mày không
Mang thai có được cạo lông mày không? Mẹ bầu nên hạn chế cạo lông mày.

2. Hướng dẫn cách cạo lông mày cho mẹ bầu an toàn

Vậy câu trả lời cho thắc mắc mang thai có được cạo lông mày không là có nhưng cần hạn chế ít nhất có thể. Nếu cạo lông mày thường xuyên thì làn da của mẹ bầu rất dễ bị tổn thương. Sau đây là quy trình cạo lông mày cho mẹ bầu an toàn được các Chuyên gia tại Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh khuyên nên thực hiện:

  • Bước 1: Mẹ bầu cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt lành tính, sau đó lau khô bằng khăn bông.
  • Bước 2: Bắt đầu thoa gel cạo lông hoặc phấn rôm lên vùng chân mày.
  • Bước 3: Bạn sử dụng dao lam mới để cạo lông mày nhẹ nhàng, tỉ mỉ tránh gây trầy xước, tạo tổn thương trên da.
  • Bước 4: Khi cạo xong, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch rồi lau khô.
  • Bước 5: Bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm ở vùng vừa cạo lông mày để làm dịu da, tránh nguy cơ kích ứng, đau rát.
phụ nữ mang thai có được cạo lông mày không
Mang thai có được cạo lông mày không? Quy trình cạo lông mày an toàn

>> Xem thêm: Cạo lông mày có mọc lại không? Bí quyết giúp chân mày mọc nhanh

3. Các lưu ý quan trọng cho phụ nữ mang thai khi cạo lông mày

Mặc dù có thể cạo lông mày trong lúc mang thai nhưng các mẹ bầu cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây để quá trình cạo lông mày diễn ra an toàn, hiệu quả.

  • Cẩn thận khi cạo lông mày: Bạn cần vệ sinh dụng cụ cạo lông mày sạch sẽ, quá trình cạo cần nhẹ tay tránh gây tổn thương lên da. Nếu bạn không khéo tay và muốn sử dụng dịch vụ cạo lông mày ở bên ngoài thì nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Kiểm tra dụng cụ cạo lông mày: Hãy luôn xem xét cẩn thận dụng cụ cạo lông mày trước khi thực hiện, hãy vệ sinh, khử trùng hoặc thay mới các dụng cụ để tránh tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra.
  • Chọn dao cạo phù hợp: Bạn nên chọn loại dao cạo chất lượng cao, mới hoàn toàn, không dùng lưỡi dao cùn, cũ tránh da bị sưng viêm, nhiễm trùng.
  • Tuân thủ các bước tỉa, cạo lông mày: Mẹ bầu nên tuân thủ theo hướng dẫn 5 bước cạo lông mày kể trên để ngăn ngừa tình trạng da bị tổn thương, chảy máu.
  • Chọn thời điểm thích hợp: Thời điểm tốt nhất là ban đêm, sau khi bạn đã vệ sinh da sạch sẽ.
  • Thoa kem dưỡng ẩm: Sau khi cạo lông mày, làn da có thể bị châm chích, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da, giúp làn da thoải mái hơn.
  • Không cạo lông mày thường xuyên: Bạn chỉ nên cạo lông mày 2-3 lần/tuần tránh gây tổn thương đến vùng da và nang lông mày.
  • Xác định tỉ lệ vẽ khuôn mày trước khi cạo: Bạn cần xác định 3 điểm đầu – đỉnh – đuôi mày rồi tiến hành vẽ khuôn để định hình dáng mày phù hợp với khuôn mặt trước khi cạo.
  • Bảo vệ da trước ánh sáng mặt trời sau khi cạo lông mày: Khi ra đường, mẹ bầu nên thoa kem chống nắng hoặc uống viên chống nắng để tránh da bị tác động bởi ánh mặt trời gây đau rát, kích ứng.
bầu có được cạo lông mày không
9 lưu ý quan trọng cho phụ nữ mang thai khi cạo lông mày.

Tóm lại, với câu hỏi mang thai có được cạo lông mày không thì câu trả lời là có nhưng không được khuyến khích thường xuyên thực hiện. Bạn có thể làm đẹp ở khu vực quanh mắt nhưng hạn chế tối đa các tác động có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Hy vọng những thông tin mà Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh cung cấp trong bài viết có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc phụ nữ mang thai có được cạo lông mày không. Nếu thích bài viết của chúng tôi thì hãy chia sẻ cho bạn bè và theo dõi thêm các nội dung hấp dẫn khác nhé!

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.