Tuổi Bính Thân 2016 mệnh gì? Hợp màu gì, hợp tuổi nào?

2016 mệnh gì

Năm 2016 mệnh gì? Năm con gì? Người sinh năm 2016 hợp với màu nào? Hãy cùng Linh Anh khám phá những bí mật thú vị về tính cách và vận mệnh của những người sinh năm 2016 trong bài viết dưới đây.

1. Sinh năm 2016 mệnh gì?

Không ít người dành sự quan tâm đến năm 2016 mệnh gì? Trả lời vấn đề này, thì người sinh năm 2016 mang mệnh Hỏa – Sơn Hạ Hỏa (nghĩa là ngọn lửa dưới chân núi), tuổi Bính Thân (con khỉ).

2016 là năm con gì mệnh gì
Sơn Hạ Hỏa – Đáp án cho câu hỏi sinh năm 2016 mệnh gì?

Người dân miền núi khi cần một nơi để nấu nướng, quây quần ăn uống, nghỉ ngơi sau một buổi đi làm mệt mỏi, họ sẽ tìm những chỗ bằng phẳng dưới chân núi để nhóm lửa. Và từ đó, khái niệm Sơn Hạ Hỏa ra đời và gắn liền với đời sống sinh hoạt nơi đây.

Khi xác định năm 2016 là mệnh gì, nam nữ Bính Thân cũng cần biết các mối quan hệ sinh – khắc xung quanh bản mệnh để hiểu thêm vận mệnh của mình.

Mối quan hệ tương sinh là khi hai bên có sự hỗ trợ lẫn nhau và phát triển cùng nhau. Quan hệ này được coi là thuận hòa. Ngược lại, quan hệ tương khắc là khi hai bên cản trở sự phát triển của nhau.

năm 2016 là năm con gì và mệnh gì
Năm 2016 là năm con gì và mệnh gì?

Theo ngũ hành, mối quan hệ tương quan sinh – khắc ứng Hỏa như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: gỗ là vật liệu dùng để duy trì sự cháy nên các yếu tố thuộc hành Mộc sẽ rất tốt đối với mệnh Hỏa.
  • Thủy khắc Hỏa: nước dùng để dập tắt lửa nên các yếu tố thuộc hành Thủy sẽ không tốt đối với mệnh Hỏa.

2. Sinh năm 2016 tuổi gì?

Người sinh năm 2016 là tuổi con gì, dựa theo các yếu tố thiên can – địa chi thì người sinh năm 2016 có thiên can Bính và địa chi Thân nên được gọi là Bính Thân.

2016 mệnh gì, hợp màu gì
2016 là năm con gì mệnh gì?

Trong hệ thống này, có 10 thiên can gồm 5 can âm (Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý) và 5 can dương (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm). Địa chi bao gồm 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Khi kết hợp thiên can và địa chi, chúng ta có thể xác định tuổi của bất kỳ năm nào.

sinh năm 2016 mệnh gì
Sinh năm 2016 mệnh gì?

Can Bính thuộc hành Hỏa còn chi Thân lại thuộc hành Kim. Xét theo quy luật sinh – khắc thì Hỏa khắc Kim, do vậy mà tuổi Bính Thân 2016 có thể sẽ gặp nhiều thử thách trên đường đời. Nếu bạn biết nỗ lực phấn đấu, không ngừng trau dồi bản thân thì may mắn vẫn sẽ mỉm cười với bạn.

3. Sinh năm 2016 là năm con gì?

Để xác định năm 2016 là năm con gì. Tính theo lịch vạn niên, năm 2016 là năm con Khỉ (năm Bính Thân) bắt đầu từ ngày 8-2-2016 đến hết ngày 27/1/2017.

Sinh con năm 2016, sẽ cầm tinh con Khỉ, và thuộc mệnh Hỏa (Sơn hạ hỏa, Lửa dưới chân núi). Xếp thứ 9 trong bảng thứ tự 12 con giáp, khỉ là động vật cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn.

sinh năm 2016 tuổi gì
Tuổi Bính Thân – Lời giải đáp cho câu hỏi sinh năm 2016 là năm con gì mệnh gì?

4. Tính cách nữ Bính Thân 2016

Khi đã xác định được năm 2016 là năm con gì và mệnh gì, thì ta sẽ biết được một phần tính cách của những người mệnh Hỏa. Nữ tuổi Bính Thân là những người giàu tình cảm, luôn biết quan tâm chăm sóc cho người thân và bạn bè. Họ là những người vui vẻ, luôn năng động chính vì vậy mà họ có mối quan hệ xã hội rất tốt.

tuổi bính thân 2016 mệnh gì
Tính cách nữ Bính Thân 2016 như thế nào thông qua việc xác định sinh năm 2016 mệnh gì?

Nữ sinh năm 2016 có trí tưởng tượng sáng tạo, có ý chí cao có nhiều tham vọng trong công việc. Sự thông minh và nhanh nhẹn là điểm mạnh của những người tuổi Bính Thân giúp họ giải quyết các khó khăn rất dễ dàng.

Sự nghiệp của nữ Bính Thân rất rộng mở nếu biết nắm bắt cơ hội đúng lúc.

5. Tính cách nam Bính Thân 2016

Sinh năm 2016 mệnh gì và tính cách của nam Bính Thân 2016 như thế nào? Tương tự như nữ tuổi Bính Thân, nam tuổi này có ý chí cao trong cuộc sống khi biết phát triển bản thân họ sẽ có sự nghiệp vô cùng thăng hoa.

Là những người thông minh, giỏi ứng biến trong mọi rào cản mạnh mẽ vượt qua khó khăn của bản thân.

sinh năm 2016 là năm con gì
Tính cách nam tuổi Bính Thân chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc nam sinh năm 2016 là năm con gì và mệnh gì.

Tính cách nam tuổi Bính Thân khá nóng nảy nên thỉnh thoảng sẽ gặp khó khăn trong các mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên nam sinh năm 2016 là một người con trai ấm áp, quan tâm tới gia đình và bạn bè.

6. Sinh năm 2016 cung gì?

Khác với sinh năm 2016 mệnh gì hay sinh năm 2016 tuổi con gì, cung của người sinh năm 2016 sẽ phụ thuộc vào giới tính của họ. Theo cơ sở bát quái, nam nữ sinh năm 2016 cung gì sẽ có ý nghĩa khác nhau.

tính cách nữ bính thân 2016
Quy luật bát quái sẽ giúp bạn hiểu rõ người sinh năm 2016 cung gì.
  • Nam sinh năm 2016 cung gì: nam 2016 mang trong mình cung Khôn thuộc hành Thổ, cung này được cho là mang lại sự ổn định và vững chắc. Người nam sinh năm 2016 thường có tính kiên nhẫn, trung thực. Họ có thể đạt được thành công nhờ vào sự chăm chỉ. Họ ít gặp rắc rối, may mắn thường đến với họ và cuộc sống của họ diễn ra một cách êm ả và hạnh phúc.
  • Nữ sinh năm 2016 cung gì: nữ 2016 mang cung Tốn thuộc hành Mộc, cung này thường được xem là có phúc khí, sống ôn hòa và được lòng nhiều người. Họ có khả năng nắm bắt kiến thức linh hoạt, am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau. Nữ sinh năm 2016 có sức hấp dẫn giúp họ xây dựng các mối quan hệ tốt trong xã hội và thuận lợi trong công việc.

7. Bính Thân 2016 hợp với tuổi nào?

Các yếu tố ngũ hành, can chi và các yếu tố khác nhau trong ngày, tháng, năm sinh của mỗi người sẽ tạo ra một sự tương hợp hoặc xung khắc với người khác.

Việc tìm hiểu về tuổi hợp – tuổi khắc giúp mọi người có thể lựa chọn đối tác, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác kinh doanh,.. phù hợp để tạo ra một môi trường thuận lợi và hài hòa trong cuộc sống và công việc.

tính cách nam bính thân 2016
Xem xét tuổi hợp – khắc sẽ giúp cho mối quan hệ dĩ hòa vi quý, hạn chế mâu thuẫn.

Khi biết được sinh năm 2016 là năm con gì mệnh gì bạn sẽ biết được hợp với tuổi nào. Đối với tuổi thân bộ ba Thân – Tý – Thìn khi kết hợp với nhau sẽ mang đến may mắn cho cả ba. Dưới đây là một số gợi ý cho người sinh năm 2016 hợp với tuổi gì:

Những năm sinh lần lượt từ hợp đến tốt đối với tuổi Bính Thân 2016 như sau: Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Giáp Tuất (1994), Kỷ Mão (1999), Canh Thìn (2000), Canh Dần (2010), Mậu Tý (2008), Kỷ Sửu (2009), Kỷ Hợi (2019), Canh Tý (2020), Mậu Thân (2028), Mậu Tuất (2018).

8. Bính Thân 2016 hợp hướng nào?

Việc lựa chọn hướng xây dựng nhà rất quan trọng chúng sẽ ảnh hưởng đến vận may đến cuộc sống gia đình và người thân.

Ngoài việc xem xét hướng xây nhà, khi biết được người sinh năm 2016 hợp với hướng nào, bạn cũng có thể áp dụng vào việc đặt bàn thờ, bàn làm việc và giường ngủ,…sao cho phù hợp với mệnh của mình để thu hút những điều may mắn. Nam nữ Bính Thân 2016 nên chú ý các hướng sau:

năm bính thân 2016 hợp với tuổi nào
Bính Thân 2016 hợp hướng nào được xem xét từ 2016 mệnh gì.
  • Về nam sinh năm 2016 hợp hướng nào:

Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Sinh khí trong phong thủy là hướng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong nhiều mặt như tài lộc, sự nghiệp, gia đạo,.. Xây nhà hướng đông bắc có thể mang lại sự thịnh vượng và thành công cho gia đình

Hướng Tây Bắc – Phúc đức: Phúc đức là hướng dành cho cả gia đình, giúp tăng cường tình cảm giữa các thành viên trong gia đình và mang lại phúc lợi cho cả gia đình, đặc biệt là về tài chính. Xây dựng nhà hướng Tây Bắc có thể tạo ra một môi trường hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình.

Hướng Tây Nam – Phục vị: Chọn hướng này cho việc xây nhà, mọi vấn đề liên quan đến công danh và sự nghiệp của gia chủ sẽ có nhiều tiến triển và thành công hơn nhờ sự giúp đỡ của quý nhân. Xây nhà hướng Tây Nam có thể mang lại cơ hội và sự thăng tiến trong công việc.

Hướng Tây – Thiên y: Xây nhà hướng tây có thể giúp mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe tinh thần. Đây là hướng tạo ra một môi trường sống tốt cho sức khỏe và sự phát triển của gia đình.

sinh năm 2016 cung gì
2016 là năm con gì mệnh gì?
  • Về nữ sinh năm 2016 hợp hướng nào:

Hướng Bắc – Sinh khí: Hướng này sẽ giúp nữ Bính Thân thu hút may mắn trong cuộc sống như tài lộc, sự nghiệp, gia đạo,… Xây nhà hướng Bắc có thể mang lại sự thịnh vượng và thành công cho nữ Bính Thân.

Hướng Nam – Thiên y: Hướng này sẽ giúp nữ Bính Thân duy trì sức khỏe tốt, bảo vệ tinh thần và tạo ra một môi trường sống tốt cho sức khỏe của cô ấy. Xây nhà hướng Nam có thể mang lại sự bình an và hạnh phúc cho nữ Bính Thân.

Hướng Đông Nam – Phục vị: Hướng này sẽ giúp nữ Bính Thân có nhiều cơ hội và sự thăng tiến trong công việc, đặc biệt là liên quan đến công danh và sự nghiệp. Xây nhà hướng Đông Nam có thể mang lại sự phát triển và thành công cho nữ Bính Thân.

Hướng Đông -Phúc đức: Hướng này sẽ giúp nữ Bính Thân tăng cường tình cảm với gia đình và mang lại phúc lợi cho cả gia đình, đặc biệt là về tài chính. Xây nhà hướng Đông có thể tạo ra một môi trường hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình của nữ Bính Thân.

9. Bính Thân 2016 hợp màu gì?

Người sinh năm 2016 mệnh gì là cơ sở để xác định màu sắc phù hợp. Tuổi Bính Thân 2016 thuộc hành Hỏa và có mối quan hệ tương sinh với Hành Mộc. Vì vậy, màu sắc chủ đạo phù hợp với tuổi Bính Thân năm 2016 sẽ là màu sắc của hành Hỏa và Mộc.

bính thân 2016 hợp màu gì
Năm 2016 là năm con gì và mệnh gì, hợp màu gì?
  • Màu hành Hỏa: hành Hỏa thường được đại diện bởi màu đỏ, cam, hồng, vàng. Đây là những màu sắc mang tính chất năng lượng, sự sáng tạo và đam mê. Bạn có thể chọn các gam màu này để làm màu chủ đạo cho không gian sống, trang phục hoặc phụ kiện của mình.
  • Màu hành Mộc: hành Mộc thường được đại diện bởi màu xanh lá cây, xanh dương. Đây là những màu sắc mang tính chất bền vững, sự phát triển và sự ổn định. Bạn cũng có thể sử dụng các gam màu này để làm màu chủ đạo cho không gian và phụ kiện của mình.

10. Màu kỵ của tuổi Bính Thân

Trái với màu hợp mệnh, màu kỵ được cho là sẽ mang lại điều không may mắn cho bạn. Tương tự như màu hợp, màu kỵ của tuổi Bính Thân 2016 cũng được xác định dựa vào năm sinh 2016 là mệnh gì.

Theo quy luật sinh – khắc, hành Hỏa có mối quan hệ sinh khắc với hành Thủy. Vì vậy, những màu sắc thuộc hành Thủy chính là những màu mà người mệnh Hỏa nói chung hay nam nữ Bính Thân 2016 nói riêng nên hạn chế sử dụng.

bính thân 2016 hợp với tuổi nào
Màu kỵ của tuổi Bính Thân

Một số màu sắc thuộc hành Thủy bao gồm màu xanh dương, màu đen, màu tím. Đây là những màu sắc có tính chất yếu đuối, không phù hợp với người mệnh Hỏa như Bính Thân 2016. Sử dụng những màu sắc này có thể gây ra sự xung đột và không may mắn.

11. Sinh năm Bính Thân 2016 hợp với tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Tuổi hợp là một yếu tố quan trọng được quan tâm khi lựa chọn đối tác hoặc cộng sự trong kinh doanh. Khi đối tác có tuổi hợp với bản mệnh của mình, công việc sẽ diễn ra một cách suôn sẻ và dễ dàng đạt được thành công tốt hơn. Chính vì vậy, phải tìm hiểu người sinh năm 2016 là năm con gì và mệnh gì để dễ dàng tìm được đối tác phù hợp.

bính thân 2016 hợp hướng nào
Lựa chọn đối tác hợp tuổi là yếu tố quan trọng giúp cho công việc làm ăn trở nên suôn sẻ, thuận lợi

Sau khi xem xét từ nhiều phương diện phong thủy như thiên can – địa chi, cung mệnh,… Đây là một số gợi ý để giải đáp thắc mắc về việc sinh năm 2016 hợp với tuổi nào: Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Giáp Tuất (1994), Kỷ Mão (1999), Canh Thìn (2000), Mậu Tý (2008), Kỷ Sửu (2009), Canh Dần (2010), Mậu Tuất (2018), Kỷ Hợi (2019), Canh Tý (2020), Mậu Thân (2028)

12. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2016

Các cặp đôi thường có thói quen xem tuổi khi nghĩ đến việc kết hôn. Theo quan niệm phong thủy, việc hai vợ chồng hợp tuổi sẽ mang lại sự êm ấm cho gia đình và cả hai người sẽ nhận được nhiều niềm vui và thành công trong sự nghiệp và tài lộc.

Theo phong thủy, việc xem tuổi hợp nhau giữa hai người có thể giúp tạo ra sự cân bằng và hòa hợp trong mối quan hệ. Khi hai người có tuổi hợp nhau, họ có thể hiểu và hỗ trợ lẫn nhau tốt hơn, từ đó tạo nên một môi trường gia đình hạnh phúc và ổn định.

năm bính thân 2016 hợp với tuổi nào
Muốn biết sinh năm 2016 hợp tuổi nào để dựng vợ gả chồng thì cần xem xét độ hòa hợp về mặt trong phong thủy

Ngoài ra, khi hai vợ chồng hợp tuổi, cả hai đều có thể nhận được nhiều tin vui và thành công trong sự nghiệp và tài lộc. Hợp tuổi giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai phát triển và đạt được mục tiêu của mình. Điều này có thể đem lại sự thịnh vượng và phú quý cho gia đình.

  • Tuổi hợp kết hôn với nam Bính Thân 2016: Nữ Kỷ Sửu (2009), Nữ Mậu Tuất (2018), Nữ Kỷ Hợi (2019), Nữ Canh Tý (2020), Nữ Mậu Thân (2028).
  • Tuổi hợp kết hôn với nữ Bính Thân 2016: Nam Bính Tuất (2006), Nam Mậu Tý (2008), Nam Kỷ Sửu (2009), Nam Đinh Dậu (2017), Nam Mậu Tuất (2018), Nam Giáp Thìn (2024).
sinh năm 2016 mang mệnh Hỏa
Sinh năm 2016 là năm con gì mệnh gì phù hợp với tuổi nào.

13. Tuổi Bính Thân 2016 hợp con số nào?

Để biết được Bính Thân 2016 hợp với con số nào, thì phải biết được sinh năm 2016 mệnh gì. Vì mỗi mệnh trong ngũ hành có những con số may mắn riêng. Đối với nam và nữ sinh vào năm Bính Thân năm 2016, số may mắn của họ cũng được xác định dựa trên mối quan hệ sinh-khắc của vòng tuần hoàn ngũ hành.

bính thân 2016 mệnh gì
Những con số hợp mệnh cũng giúp mang đến cát lợi cho nam nữ mang nạp âm Sơn Hạ Hỏa

Đối với nam và nữ sinh vào năm Bính Thân, mệnh của họ là Hỏa. Do đó, những con số may mắn đại diện cho mệnh Hỏa sẽ có tác động tích cực đến cuộc sống của họ. Những con số này có thể mang đến may mắn, thành công và sự thịnh vượng cho mệnh chủ.

  • Số may mắn hành Hỏa: Số 9
  • Số may mắn hành Mộc: Số 3 và 4

14. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Bính Thân 2016

Vật phẩm hộ mệnh là những vật dụng được cho là phù hợp với bản mệnh của người sử dụng, được mang theo hoặc trưng bày ở những vị trí thường xuyên nhìn thấy, nhằm mang đến những điều tốt lành cho chủ nhân của chúng.

Hiện nay, việc sử dụng vật phẩm hộ mệnh đang trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều người tin tưởng. Những vật phẩm này có thể là các loại đá quý, vật phẩm trang sức, những vật dụng phong thủy như bình hoa, chậu cây, phù điêu, tranh ảnh, v.v.

sinh năm 2016 cung mệnh gì
Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Bính Thân 2016

Để chọn vật phẩm hộ mệnh phù hợp, người sử dụng cần tìm hiểu kỹ về bản mệnh của mình, biết được sinh năm 2016 là mệnh gì và các yếu tố phong thủy liên quan. Việc sử dụng vật phẩm hộ mệnh không phải là giải pháp duy nhất để mang lại may mắn và tài lộc, nhưng nó có thể giúp tăng cường niềm tin và tâm lý tích cực của người sử dụng.

tuổi bính thân sinh năm 2016 mệnh gì
2016 mệnh gì, một số vật phẩm hộ mệnh.

Dưới đây là một số loại đá phong thủy dành tuổi Bính Thân 2016 có thể tham khảo:

  • Đá thạch anh Tím: Đá thạch anh tím có tác dụng tích cực đến sức khỏe, có khả năng giúp cải thiện giấc ngủ và giảm các triệu chứng của mất ngủ. Giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi, tạo ra một tâm trạng tĩnh lặng và bình yên.
  • Đá Mã Não Đỏ: Đá mã não đỏ được cho là có thể giúp cải thiện sức khỏe. Nó có khả năng cải thiện tâm trạng. Đồng thời, nó cũng có thể giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể và tạo ra một tình trạng bình an và yên tĩnh.
  • Đá Mắt Hổ Nâu Đỏ: Theo quan niệm tâm linh, đá này có khả năng giúp gia tăng tinh thần cầu tiến và sự quyết tâm trong công việc. Nó có thể tạo ra một tình trạng năng động, sáng tạo và đầy động lực, giúp bạn tập trung vào mục tiêu và đạt được thành công.

Qua bài viết này, Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh đã giải đáp các thắc mắc sinh năm 2016 mệnh gì, tuổi gì, cung nào,… Hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm kiến thức phong thủy bổ ích tránh điềm xui vận rủi, thu hút may mắn.

Sau khi xóa xăm bôi thuốc gì? Cách chăm sóc sau xóa xăm tốt nhất

Sau khi xóa xăm bôi thuốc gì? Cách chăm sóc sau xóa xăm tốt nhất

Ý tưởng 100+ hình xăm đầu rồng đẹp, hợp phong thủy nhất hiện nay

Ý tưởng 100+ hình xăm đầu rồng đẹp, hợp phong thủy nhất hiện nay

Tuổi Canh Tý 2020 mệnh gì? Hợp màu gì và công việc gì?

Tuổi Canh Tý 2020 mệnh gì? Hợp màu gì và công việc gì?

1 quả chuối bao nhiêu calo? Thực đơn giảm cân với chuối

1 quả chuối bao nhiêu calo? Thực đơn giảm cân với chuối

10 Cách tắm trắng tại nhà bằng cám gạo an toàn và hiệu quả

10 Cách tắm trắng tại nhà bằng cám gạo an toàn và hiệu quả

10 cách làm trắng da bằng rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả

10 cách làm trắng da bằng rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY