Sinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp với màu nào?

2014 mệnh gì

Theo phong thủy ngũ hành bao gồm 5 mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và mỗi người khi sinh ra sẽ gắn liền với mỗi vận mệnh khác nhau. Vì vậy mà nhiều người muốn biết được sinh năm 2014 mệnh gì? Để lựa chọn màu phong thủy, hướng xây nhà, người hợp tác trong công việc,… Từ đó đem lại may mắn và thuận lợi. Hãy cùng Linh Anh theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp rõ hơn bạn nhé.

1. Sinh năm 2014 mệnh gì?

Khá nhiều người quan tâm sinh năm 2014 mệnh gì? Theo phong thủy ngũ hành và quy luật tương sinh – tương khắc, người sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim, rõ hơn là Sa Trung Kim có nghĩa vàng trong cát. Ý chỉ vàng ẩn mình trong cát nhưng có giá trị cao nếu được khai thác một cách phù hợp.

Do đó mà những người mệnh Sa Trung Kim đều có đặc trưng lối sống kín đáo và làm việc theo khuôn mẫu. Họ là những người sở hữu tính cách hiền từ và nhân hậu, trung thực, có trách nhiệm nhưng do khá lạnh lùng trong cách cư xử nên dần đẩy mọi người ra xa và cô độc.

Mệnh Kim và các mối quan hệ tương sinh – tương khắc trong ngũ hành sẽ thể hiện rõ vận mệnh cuộc đời của một người, cụ thể:

  • Quan hệ tương hợp: Là những yếu tố thuộc cùng bản mệnh sẽ hài hòa với nhau giúp mọi việc đều được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Đặc biệt đối với người mệnh Kim thì những điều thuộc về mệnh Kim sẽ giúp họ tăng phúc khí, thu hút may mắn.
  • Quan hệ tương sinh: Những yếu tố tương sinh sẽ giúp thu hút vận may và công việc được thuận lợi, tài lộc dồi dào. Tương sinh của mệnh Kim là Thổ vì Thổ sinh Kim. Kim loại được sinh sôi từ dưới lòng đất phải trải qua hàng ngàn năm mới cho ra được kim loại quý hiếm có giá trị cao.
  • Quan hệ tương khắc: Ý chỉ những điều gây cản trở, mang lại nhiều rắc rối và ngăn chặn đường may mắn và thành công. Người mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh Hỏa, do kim loại gần lửa sẽ bị tan chảy không còn như hình dáng ban đầu.
2014 là năm con gì
Sinh năm 2014 mệnh gì?

2. Sinh năm 2014 tuổi con gì?

Sinh năm 2014 tuổi con gì? Điều này phải dựa vào phong thủy Thiên can – Địa chi. Với Thiên can bao gồm 10 Can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Tân, Nhâm, Quý, Kỷ, Canh, Mậu. 10 can kết hợp với 12 chi (12 con giáp) để xác định được tuổi theo của mỗi người.

Người sinh năm 2014 thuộc tuổi con Ngựa, tính theo lịch dương thì tuổi Giáp Ngọ được xác định từ ngày 31/01/2014 đến ngày 18/02/2015, còn theo ngày âm lịch sẽ kéo dài từ ngày 01/01/2014 đến ngày 30/12/2014.

Những người sinh năm 2014 có can Giáp thuộc vào hành Mộc và chi Ngọ thuộc hành Hỏa, đây mà mối quan hệ tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Do đó mà nam và nữ giới Giáp Ngọ đều có con đường công danh sự nghiệp thuận lợi, có quý nhân phò trợ và gặp nhiều may mắn.

năm 2014 là năm con gì
Sinh năm 2014 tuổi con gì?

3. Sinh năm 2014 cung gì?

Tùy theo năm sinh và giới tính khác nhau mà mỗi người sẽ mang cung mệnh khác nhau. Cung mệnh sẽ nói lên số phận cuộc đời và xem tuổi hợp để nên duyên vợ chồng. Dựa vào bát quái ta có thể xác định được cung mệnh của nam, nữ sinh năm 2014, cụ thể:

  • Đối với nam tuổi Giáp Ngọ thuộc cung Tốn: Họ là người có tính cách sôi nổi, thân thiện và ham học hỏi, ngoài còn sống chan hòa, kính trên nhường dưới.
  •  Đối với nữ tuổi Giáp Ngọ thuộc cung Khôn: Họ là người có suy nghĩ thấu đáo, luôn bình tĩnh và đưa ra quyết định đúng đắn, bên cạnh đó họ còn biết quan tâm đến mọi người xung quanh.
sinh năm 2014 tuổi con gì
Sinh năm 2014 cung gì?

4. Tử vi trọn đời nam Giáp Ngọ 2014

Nam sinh năm 2014 mệnh gì? Đường công danh sự nghiệp ra sao? Dưới đây là những giải đáp chi tiết về tử vi trong đời của nam Giáp Ngọ 2014, cụ thể:

sinh năm 2014 mệnh gì
Tử vi trọn đời nam Giáp Ngọ 2014
  • Sự nghiệp: Nam Giáp Ngọ được dự đoán về đường gia đạo tốt, sự nghiệp tốt đẹp và thăng quan tiến chức từ năm 24 tuổi, tiền tài phát triển và cuộc sống giàu sang, sung túc.
  • Sức khỏe: Do thuộc hành Hỏa nên dễ bị bực bội và nóng nảy dễ sinh bệnh và kích động. Vì vậy cần phải lưu ý bình ổn tâm trạng, hạn chế ăn đồ cay nóng và bồi dưỡng cho cơ thể.
  • Tình duyên: Người sinh vào các tháng 1, 2, 7, 10, 11 và tháng 12 âm lịch sẽ phải trải qua 2 mối tình trong đời. Sinh tháng 4 và 8 sẽ có được mối lương duyên tốt đẹp, tháng 5, 6, 9 thường gặp trắc trở trong tình yêu và phải qua nhiều mối tình mới được viên mãn.

5. Tử vi trọn đời nữ Giáp Ngọ 2014

Tử vi người nữ tuổi Giáp Ngọ được dự đoán như sau, cụ thể:

  • Sự nghiệp: Nữ sinh năm 2014 phải trải qua nhiều vất vả và gian nan trong sự nghiệp. Đến tuổi trung niên thì sự nghiệp được cải thiện rõ rệt, hậu vận tốt nhiều tài lộc và gặp được nhiều may mắn, thịnh vượng.
  • Sức khỏe: Thể trạng nữ Giáp Ngọ khỏe mạnh và ổn định hơn nam giới, tuy nhiên cần duy trì lối sống lành mạnh và không làm việc quá sức để cơ thể được khỏe khoắn.
  • Tình duyên: Nữ sinh vào tháng 1 và 11 âm lịch thường sẽ phải trắc trở trong tình duyên, các tháng sinh 2, 5, 6, 9, 10 theo lịch âm sẽ có 2 cuộc tình trong đời mới được viên mãn. Riêng các thánh sinh 3, 4, 7, 8, 12 âm lịch có tình duyên suôn sẻ và nồng thắm, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

6. Sinh năm Giáp Ngọ 2014 hợp với tuổi nào?

Sau khi biết được sinh năm 2014 là năm con gì thì bạn nên xem xét về tuổi hợp với Giáp Ngọ để giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ. Theo phong thủy thì việc lựa chọn người hợp tuổi phải dựa vào nguyên tắc tương sinh – tương khắc như: Nhị hợp, Tam hợp, Thiên can.

  • Xét theo Nhị hợp: Ngọ – Mùi là hai tuổi vô cùng hòa hợp, khi kết bạn với người tuổi Mùi thì cả 2 đều nhận được nhiều may mắn và tài lộc dồi dào.
  • Xét theo Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất là bộ ba phúc khí, khi kết hợp 3 người thuộc tuổi này sẽ giúp tài vận đi lên, gia đạo và sức khỏe luôn được thịnh vượng.
  • Xét theo Thiên can: Đối với can Giáp sẽ tương hợp với người thuộc can Kỷ, do vậy mà hai thiên can này sẽ hòa hợp với nhau trong các lĩnh vực kinh doanh và cả trong cuộc sống, từ đó sẽ giúp thu hút được nhiều tài lộc, may mắn và cuộc sống của cả hai được sung túc.
tuổi 2014 mệnh gì
Sinh năm Giáp Ngọ 2014 hợp với tuổi nào?

>> Xem thêm: Sinh năm 2013 mệnh gì, hợp và kỵ màu gì, hợp tuổi nào?

7. Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp với hướng nào?

Xem hướng hợp với tuổi là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tiền tài và cuộc sống gia đình có được sung túc và hạnh phúc hay không. Việc chọn hướng để đặt bàn làm việc, bếp, cửa ra vào, giường ngủ,… Sẽ giúp gia chủ Giáp Ngọ được thu hút nhiều may mắn, gia đình êm ấm và sức khỏe tốt.

Dưới đây là những yếu tố bạn cần nắm rõ để xác định được hướng hợp với người sinh năm 2014, cụ thể:

  • Thiên y: Đây là hướng về sức khỏe, việc chọn hướng này sẽ giúp gia chủ được bình an và sức khỏe tốt.
  • Phục vị: Hướng tài vận giúp gia chủ được quý nhân phò trợ và thu hút nhiều may mắn, đại cát đại lợi.
  • Diên niên: Hướng này sẽ giúp tình cảm gia đình được tốt hơn, gắn kết các thành viên lại với nhau.
  • Sinh khí: Đây là hướng giúp gia chủ được thành công trong sự nghiệp và làm ăn thuận lợi.
sinh 2014 mệnh gì
Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp với hướng nào?

Từ đó ta có thể xác định được hướng hợp đối với nam nữ Giáp Ngọ là Thiên y, Phục vị, Diên niên và Sinh khí như sau:

  • Nữ Giáp Ngọ sinh năm 2014 hợp với hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
  • Nam Giáp Ngọ sinh năm 2014 hợp với hướng: Nam, Đông Nam, Đông Bắc.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn các vật dụng trong nhà được làm bằng kim loại để trông ngôi nhà được sang trọng và hợp phong thủy.

8. Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp với màu gì?

Màu sắc phong thủy hợp với cung mệnh sẽ giúp cuộc sống bạn thuận lợi hơn, do đó ngoài thắc mắc sinh năm 2014 mệnh gì thì nhiều người còn quan tâm Giáp Ngọ sinh năm 2014 hợp màu nào.

Xét theo quy luật tương sinh – tương khắc thì tuổi Giáp Ngọ hợp với khá nhiều màu sắc, nhưng những màu chủ đạo hành Kim sẽ trợ giúp cho người sở hữu được nhiều may mắn hơn, cụ thể là những màu như: Màu trắng, màu xám.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu thuộc hành Thổ như màu vàng và nâu, do màu này hợp với người tuổi Giáp Ngọ và giúp thu hút nhiều tài lộc.

nữ 2014 mệnh gì
Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp với màu gì?

>> Xem thêm: Tân Dậu sinh năm 1981 mệnh gì và tướng mệnh như thế nào?

9. Tuổi Giáp Ngọ 2014 kỵ màu gì?

Ngoài vấn đề 2014 mệnh gì? Sinh năm 2014 là năm con gì? Thì cũng khá nhiều người quan tâm đến màu kỵ với tuổi Giáp Ngọ để hạn chế sử dụng tránh giảm sự may mắn.

Những người thuộc mệnh Kim không nên sử dụng các đồ vật thuộc gam màu như: Tím, cam, hồng,… Do đây là những màu sắc biểu trưng cho mệnh Hỏa mà Hỏa khắc Kim nên sẽ kỵ đối với người sinh năm 2014, không mang lại may mắn và suôn sẻ trong cuộc sống.

10. Con số may mắn của người sinh 2014

Tùy theo bản mệnh của mỗi người sẽ phù hợp với những số nhất định để mang để nhiều may mắn trong cuộc sống. Chọn số hợp với bản mệnh được ứng dụng để lựa chọn số làm thẻ ngân hàng, biển số xe, số điện thoại,…

Số đại diện cho người mệnh Kim dựa theo ngũ hành được xác định là hành Thổ, do Thổ sinh Kim nên sẽ phò trợ cho người thuộc mệnh nạp âm Sa Trung Kim, cụ thể:

  • Số chủ đạo hành Kim: Số 6 và 7.
  • Số chủ đạo hành Thổ: Số 0, 2, 5, 8.
năm 2014 mệnh gì
Con số may mắn của người sinh 2014

12. Tuổi Giáp Ngọ không nên làm ăn với tuổi nào?

Việc lựa chọn người hợp tuổi để làm ăn sẽ giúp việc kinh doanh, sự nghiệp được suôn sẻ và thuận lợi “ăn nên làm ra”, vì vậy mà nhiều người rất quan tâm đến những người kỵ tuổi để hạn chế hợp tác làm ăn để tránh tổn thất tiền bạc, tiêu hao tài sản.

– Nam Giáp Ngọ sinh năm 2014:

  • Tuổi hợp: Giáp, Ngọ, Bính Thân và Kỷ Hợi.
  • Tuổi kỵ: Đinh Dậu, Quý Mão, Kỷ Dậu, Tân Mão, Kỷ Dậu.

– Nữ Giáp Ngọ sinh năm 2014:

  • Tuổi hợp: Bính Thân, Giáp Ngọ, Nhâm Dần, Canh Tý, Kỷ Hợi, Quý Tỵ.
  • Tuổi kỵ: Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Quý Mão, Tân Mão.

>> Xem thêm: Nhâm Tuất 1982 mệnh gì? Hợp màu gì? Tuổi con gì?

13. Lựa chọn kết hôn cho người tuổi Giáp Ngọ 2014

Xác định được sinh năm 2014 mệnh gì sẽ giúp bạn lựa chọn tuổi hợp để tiến đến hôn nhân một cách chính xác hơn. Những tuổi nên kết hôn cùng với người sinh năm 2014 giúp thu hút may mắn trong nhiều lĩnh vực chính là Bính Thân, Kỷ Hợi, Nhâm Dần, Canh Tý và Quý Tỵ.

Ngoài ra khi kết hôn với người tuổi Mậu, Tuất, Nhâm Thìn thì sẽ là mối lương duyên đẹp, vợ chồng hạnh phúc và gia đình êm ấm, tuy không giàu sang phú quý vượt bậc nhưng lại sung túc và hòa thuận.

2014 là mệnh gì
Lựa chọn kết hôn cho người tuổi Giáp Ngọ 2014

14. Vật phẩm hộ mệnh của người Giáp Ngọ sinh năm 2014

Những vật phẩm hộ mệnh phù hợp với người tuổi Giáp Ngọ sẽ giúp cuộc sống gặp nhiều điều may, điều lành và tài lộc dồi dào, dưới đây là những vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Kim, cụ thể:

  • Đá thạch anh tóc vàng: Đây là vật phẩm giúp gia chủ được thăng quan tiến chức trong sự nghiệp, xua đi tà khí để mọi sự được hanh thông từ công việc đến học tập.
  • Đá mắt hổ vàng: Ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng giúp chủ sở hữu có đủ sự thông tuệ vượt qua gian nan thử thách trong cuộc sống.
  • Đá thạch anh lưu linh trắng: Giúp duy trì sức khỏe tốt và không còn muộn phiền trong cuộc sống, giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Đá hổ phách: Giúp tinh thần được thư giãn và sức khỏe tốt.
nữ sinh năm 2014 mệnh gì
Vật phẩm hộ mệnh của người Giáp Ngọ sinh năm 2014

Bài viết trên là những chia sẻ về sinh năm 2014 mệnh gì? Hợp màu nào và hợp hướng nào? Hy vọng qua đó bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp để hanh thông trong mọi việc. Linh Anh xin kính chúc bạn luôn được thịnh vượng, may mắn và tài lộc dồi dào. Đừng quên theo dõi Linh Anh để không bỏ lỡ các bài viết hay và bổ ích mỗi ngày bạn nhé.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? 4 cách uống trà sữa giảm cân

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? 4 cách uống trà sữa giảm cân

Hình ảnh trước và sau khi xóa xăm Laser chân thực nhất

Hình ảnh trước và sau khi xóa xăm Laser chân thực nhất

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu là tốt nhất?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu là tốt nhất?

Những biểu hiện sau khi xóa xăm thường gặp và cách xử lý

Những biểu hiện sau khi xóa xăm thường gặp và cách xử lý

Chi phí xóa hình xăm bao nhiêu tiền? Bảng giá xóa xăm mới nhất 2024

Chi phí xóa hình xăm bao nhiêu tiền? Bảng giá xóa xăm mới nhất 2024

Gợi ý 100+ mẫu hình xăm rồng đẹp, hợp phong thủy nhất

Gợi ý 100+ mẫu hình xăm rồng đẹp, hợp phong thủy nhất

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY