Tân Dậu sinh năm 1981 mệnh gì và tướng mệnh như thế nào?

1981 mệnh gì

Xem phong thủy và ngũ hành đã không còn quá xa lạ khi nghe nhắc đến. Người xưa quan niệm rằng, vận mệnh và tướng số của một người có thể được giải mã thông qua tuổi thuộc con giáp nào. Do đó, bài viết bên dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về 1981 mệnh gì, tuổi con gì, tướng số ra sao,… cho các bạn tham khảo.

1. Sinh năm 1981 mệnh gì?

Xem ngũ hành âm dương là yếu tố tiên quyết để xác định xem sinh năm 1981 mệnh gì. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ là năm yếu tố đại diện cho Ngũ Hành và mỗi người sinh ra đều thuộc một trong năm ngũ hành trên.

Người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc, trong đó chia ra 6 nạp âm khác nhau, đó là Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc và Tùng Bách Mộc. Năm 1981 sẽ thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc, với ý nghĩa là gỗ cây lựu mọc trên hòn đá.

Tân Dậu 1981 mệnh gì | Dụng thần cải vận tuổi Tân Dậu (P1)| Thầy Khải Toàn | Phong thủy & Thiền Định

Điều này thể hiện được sự kiên cường, bền bỉ của một con người, là một người không dễ dàng bị quật ngã khi gặp khó khăn, thử thách.. Vận mệnh chính là yếu tố cốt lõi để giúp con người giải mã được về tương lai mình có những điều may mắn và thuận lợi nào, từ đó giúp họ hạnh phúc và bình an hơn. Đồng thời, xem vận mệnh qua ngũ hành sẽ giúp người đó biết tính cách mình như thế nào.

nữ sinh năm 1981 mệnh gì hợp màu gì
Sinh năm 1981 mệnh gì?

Chính vì vậy, người mang mệnh Thạch Lựu Mộc đều là người có ý chí và sức sống rất mãnh liệt. Thay vì trốn tránh thì họ chọn cách đương đầu với mọi khó khăn, sóng gió mà không hề sợ hãi hoặc chùn bước.

tuổi Tân Dậu năm 1981 mệnh gì

2. Sinh năm 1981 tuổi con gì?

Dựa vào Ngũ Hành để tiên đoán xem 1981 mệnh gì nhưng để biết thêm về tuổi con gì thì các bạn phải dựa vào Thiên can và Địa chi. Nếu muốn tìm hiểu mình mang tuổi gì đếu cần tìm đến 2 yếu tố có quan hệ mật thiết trên.

Năm 1981 thuộc Thiên can Tân và Địa chi Dậu, vì người sinh năm 1981 sẽ thuộc con giáp Tân Dậu.

Nói rõ hơn về tuổi Tân Dậu tức là tuổi con gà. Gà là một loại vật tượng trưng cho sự năng động, nhiệt tình và kiêu hãnh. Những người tuổi này thường có các tính mạnh mẽ và kiên cường, đôi khi lại hơi ngoan cố và đặc biệt họ rất thiếu sự kiên nhẫn.

1981 là mệnh gì
Sinh năm 1981 tuổi con gì?

3. Sinh năm 1981 cung gì?

Những thắc mắc xoay quanh vấn đề 1981 mệnh gì, tuổi gì sẽ rất dễ xác định chung chung nhưng khi muốn tìm hiểu về cung gì thì lúc này phải phụ thuộc vào giới tính.

nam sinh 1981 mệnh gì
Sinh năm 1981 cung gì?

Dựa vào bát trạch để xác định rõ hơn về nam – nữ sinh 1981 thuộc cung gì. Trong phong thủy, bát trạch sẽ chia con người ra thành 8 tháng cung mệnh khác nhau như Càn, Khôn, Cấn, Đoài, Khảm, Ly, Chấn, Tốn.

Giải mã 1981 thuộc cung gì phụ thuộc vào giới tính như sau:

  • Nam 1981 cung gì: Nam Tân Dậu 1981 thuộc cung Khảm, thuộc hành Thủy. Những người này thường có đức tính dũng cảm, kiên trì và khá hào phóng, phóng khoáng với những người xung quanh. Đặc biệt, họ thích ứng rất tốt với môi trường mới.
  • Nữ 1981 cung gì: Nữ Tân Dậu 1981 mang cung Cấn, thuộc hành Thổ. Nữ cung Cấn thường là một người mạnh mẽ và quyết đoán. Họ luôn tìm kiếm, học hỏi nhiều kiến thức uyên bác cho nên những người này thường rất tự tin vào năng lựa của chính mình. Tuy nhiên, có đôi khi họ lại khá nhạy cảm và rất dễ bộc lộ cảm xúc thật của mình ra bên ngoài.

4. Tân Dậu 1981 hợp màu gì?

Màu sắc trong phong thủy cũng được xem là một điều khá đặc biệt. Vì họ tin rằng nếu những món đồ mình mặc trên người hay xe cộ, trang sức có màu sắc hợp với vận mệnh thì sẽ trở nên may mắn hơn.

Theo ngũ hành từ xưa đến nay, Thủy tương sinh với Mộc. Người xưa quan niệm rằng nước sẽ tưới cho cây cối thêm đâm chồi, nảy lộc. Từ đó, ta có thể hiểu được rằng màu sắc hợp với người tuổi Dậu sẽ là màu của mệnh Thủy.

sinh năm 1981 nữ mệnh gì
Tân Dậu 1981 hợp màu gì?

Tân Dậu mang trong mình mệnh Mộc, cho nên điều dễ hiểu là người sinh năm 1981 cũng sẽ thích hợp với màu đại diện cho mệnh Mộc. Quan niệm chung rằng nhiều cây cối hợp lại với nhau sẽ tạo nên một khu vườn đầy sức sống và tươi mát.

Vậy, chốt lại thì tuổi 1981 sẽ hợp với các màu sắc sau:

  • Màu hành Mộc: Xanh ngọc, xanh lục
  • Màu hành Thủy: Xanh biển, xanh da trời, màu đen.
sinh năm 1981 mệnh gì hợp màu gì
Tân Dậu 1981 hợp màu gì?

>> Xem thêm: Sinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp với màu nào?

5. Tân Dậu 1981 kỵ màu gì?

Màu sắc kỵ với Tân Dậu, tức là tính tương khắc trong ngũ hành âm dương. Theo ngũ hành, kim loại sẽ dễ quật ngã được cây cối, cho nên mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh Mộc. Vì vậy, các màu trắng, bạc hay kim loại sẽ kỵ với những người tuổi 1981.

Vài điều nên lưu ý về sự tương sinh của hành Mộc đó là Mộc và Hỏa tương sinh nhau với quan niệm cây cối khi đốt cháy lên sẽ xuất hiện thêm lửa. Bởi đó khi tiếp xúc với các màu đại diện cho Hỏa thì sẽ người Tân Dậu dễ mắc vào tình trạng “Hỏa lợi – Mộc hao”. Do đó, các bạn cần cân nhắc và hạn chế các màu như đỏ, cam, hồng và tím.

nữ 1981 mệnh gì
Tân Dậu 1981 kỵ màu gì?

6. Tân Dậu 1981 hợp tuổi gì?

Dựa theo ngũ hành tương sinh, các bạn có thể xem được người tuổi Tân Dậu 1981 phù hợp với những người tuổi nào. Vì theo giá thuyết phong thủy, những người hợp tuổi nhau sẽ dễ dàng làm việc chung, sống chung và mọi thứ trong cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn.

Về tình duyên, người thương khi hợp tuổi với tuổi Tân Dậu thì sẽ khiến 2 người ngày càng hạnh phúc và êm ấm hơn. Còn về công việc, 2 người hợp tuổi hợp tác với nhau được xem như “cặp bài trùng”, cùng nhau tiến đến đỉnh cao danh vọng.

  • Xét về nhị hợp: Tân Dậu sẽ phù hợp với người mang Địa chi Thìn, đi cùng nhau thì cả 2 sẽ gặt hái được nhiều thành tựu.
  • Xét về tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu là bộ ba tam hợp, khi làm gì cũng giúp đỡ lẫn nhau và phát triển cùng nhau.
nữ sinh năm 1981 mệnh gì
Tân Dậu 1981 hợp tuổi gì?

>> Xem thêm: Nhâm Tuất 1982 mệnh gì? Hợp màu gì? Tuổi con gì?

7. Tính cách chung của Nam, Nữ tuổi Tân Dậu 1981

Bên cạnh việc tìm hiểu 1981 mệnh gì, thì tính cách, sự nghiệp và tình duyên cũng là một vấn đề mà nhiều người luôn muốn tìm hiểu thông qua năm sinh. Trên thực tế, dù sinh cùng năm nhưng tính cách của người nam và người nữ lại có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể như:

Nam sinh năm 1981 Tân Dậu

Nam tuổi Tân Dậu thường là những người quyết đoán, trung thực và thẳng thắn. Nam tuổi này thường khá chăm chỉ, chịu khó và luôn biết cách làm chủ cuộc sống của mình để hạn chế gặp bất trắc ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, nam Tân Dậu lại có một tính cách không hay chính là vì để bảo vệ lập trường của mình mà không để ý đến cảm nhận của người khác, từ đó dẫn đến các cuộc cãi vã không nên diễn ra.

Nữ sinh năm 18981 Tân Dậu

Người nữ tuổi Tân Dậu 1981 là người vô cùng quyết đoán, mạnh mẽ. Tính cách khá cứng rắn và không ngại đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Đặc biệt, những người phụ nữ tuổi 1981 luôn được nhiều người đánh giá cao về tư duy, về cách nhìn nhận và tính gan dạ, cho nên thường có rất nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống.

Nói về tình duyên ở người nữ tuổi Tân Dậu thì họ là người khá chủ động, sẵn sàng theo đuổi những điều bản thân mình thích. Những người như vậy thường có một sức hút đặc biệt và luôn được nhiều người dành tình yêu mến.

8. Sinh năm 1981 hợp con số nào?

Dựa còn cửu tinh nếu như các bạn muốn biết 1981 sẽ hợp với con số mấy. Vấn đề con số phù hợp này cũng phần nào liên quan đến yếu tố ngũ hành tương sinh. Theo cửu tinh, các con số từ 1 đến 9 sẽ tương thích với những bản mệnh riêng biệt.

Tân Dậu mang mệnh Mộc, nên con số đại diện cho mệnh Mộc sẽ đương nhiên phù hợp với người sinh năm Tân Dậu. Ngoài ra, Mộc và Thủy tương sinh với nhau nên số biểu tượng cho mệnh Thủy cũng tự khắc hợp với người sinh 1981.

Tóm lại những con số đại diện cho Mộc và Thủy sẽ phù hợp với người tuổi Tân Dậu 1981 là số 1,3,4,6 và 7.

nam sinh năm 1981 mệnh gì
Sinh năm 1981 hợp con số nào?

>> Xem thêm: Quý Hợi 1983 mệnh gì? Hợp với tuổi gì, màu nào, con số mấy?

9. Tân Dậu 1981 hợp hướng nào?

Trước khi quyết định xây nhà hoặc mua nhà thì đại đa số nhiều người sẽ đi coi phong thủy để biết được hướng nhà đó có phù hợp với tuổi của gia chủ hay không. Điều này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và bình an khi lựa đúng nơi ở phù hợp với tướng số của mình.

Để coi xem 1981 sẽ hợp với hướng nào thì bạn phải dựa vào mối quan hệ giữa sinh và khắc trong ngũ hành âm dương. Đồng thời, cung mệnh trên bát trạch của nam và nữ sẽ có điểm khác biệt. Nếu các bạn muốn coi chính xác thì nên xem luôn cả về giới tính. Cụ thể như sau:

  • Nam 1981 hợp hướng nào: Tuổi này người nam sẽ có con đường sự nghiệp thuận lợi nếu xây nhà và để bàn làm việc ở hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam.
  • Nữ 1981 hợp hướng nào: Nữ Tân Dậu sẽ may mắn và mọi việc thuận lợi nếu chọn hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
1981 mệnh gì hợp màu gì
Tân Dậu 1981 hợp hướng nào?

10. Vật phẩm hộ mệnh tuổi Tân Dậu 1981

Vật phẩm phong thủy hay còn gọi là bùa hộ mệnh, mục đích sử dụng là để thu hút tài lộc, may mắn và cầu bình an cho gia chủ. Các bạn chỉ cần giải đáp chính xác được 1981 mệnh gì thì sẽ rất dễ dàng trong việc lựa chọn vật phẩm hộ mệnh phù hợp.

Một vật phẩm hộ mệnh phù hợp phải xem xét trên các yếu tố nhw màu sắc, kiểu dáng và chất liệu. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho người sinh năm 1981 lựa chọn món đồ phong thủy:

  • Đá Thạch Anh Tóc Xanh: Loại đá mang đến sự thuận lợi, may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ trong công việc, sự nghiệp. Ngoài ra, loại đá này còn giúp chủ nhận cân bằng được cảm xúc để tinh thần luôn vui vẻ và thoải mái.
tuổi 1981 mệnh gì
Đá Thạch Anh Tóc Xanh
  • Đá Thạch Anh Tóc Đen: Loại đá giúp gia chủ có tinh thần vui vẻ, lạc quan và dồi dào sức khỏe. Ngoài ra, dòng đá này còn có tác dụng trong việc giúp trừ tà, ngăn chặn những điềm xui xẻo không đáng có đối với gia chủ.
tuổi dậu 1981 mệnh gì
Đá Thạch Anh Tóc Đen
  • Đá Mã Não Xanh: Loại đá này đại diện cho sự may mắn, thuận lợi và phồn thịnh trong cuộc sống. Đeo loại đá này sẽ giúp gia chủ gặt hái được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây được coi là lá bùa hộ mệnh vô cùng hữu hiệu khi sử dụng.
sinh 1981 mệnh gì
Đá Mã Não Xanh
  • Đá Diopside Xanh Lục: Viên đá này được xem là khá quý hiếm và có thể thu hút được vượng khí và tài lộc cho chủ nhân đeo nó. Bên cạnh việc chủ nhân có thể thăng tiến trên con đường công danh, mà về tình duyên cũng trở nên suôn sẻ.
năm 1981 mệnh gì
Đá Diopside Xanh Lục
  • Đá Peridot Xanh Lục: Viên đá này là biểu tượng của niềm tin và hy vọng sống mãnh liệt, cho nên đeo bên mình sẽ dễ dàng thu hút nhiều sự thành công và may mắn dù là ở khía cạnh nào trong cuộc sống.
sinh năm 1981 mệnh gì
Đá Peridot Xanh Lục

11. Sinh năm 1981 chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt

Để con đường sự nghiệp phát triển, hoặc các mối quan hệ cộng tác được hòa thuận thì các bạn nên tìm kiếm cho mình những cộng sự hợp tuổi. Để biết đâu là người hợp tuổi mình thì các bạn phải dựa vào các yếu tố về Cung phí, Thiên can – Địa chi và Ngũ Hành. Liên hệ hết các yếu tố trên sẽ cho ra kết quả các tuổi hợp với Tân Dậu 1981 như sau:

  • 1981 hợp với 1980: 7 điểm
  • 1981 hợp với 1988: 7 điểm
  • 1981 hợp với 1989: 7 điểm
  • 1981 hợp với 1979: 7.5 điểm
  • 1981 hợp với 1983: 7.5 điểm
  • 1981 hợp với 1997: 7.5 điểm
  • 1981 hợp với 1952: 9 điểm
  • 1981 hợp với 1953: 9 điểm
tân dậu 1981 mệnh gì
Sinh năm 1981 chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt

Trên đây là toàn bộ thông tin để giúp các bạn giải đáp thắc về năm sinh 1981 mệnh gì. Tướng số và vận mệnh của mỗi người thường được dự đoán, tuy nhiên đôi khi các thông tin đó sẽ không đúng tuyệt đối. Do đó, các bạn nên xem và tìm hiểu có chọn lọc. Hãy tiếp tục theo dõi Linh Anh để không bỏ lỡ các bài viết phong thủy, tướng số đầy bí ẩn nhé!

Giá xóa xăm ở bệnh viện da liễu bao nhiêu? Bảng giá chi tiết 2024

Giá xóa xăm ở bệnh viện da liễu bao nhiêu? Bảng giá chi tiết 2024

Thực đơn tăng cơ giảm mỡ tốt nhất chuẩn khoa học cho người tập thể hình

Thực đơn tăng cơ giảm mỡ tốt nhất chuẩn khoa học cho người tập thể hình

Ăn bơ có béo không? 4 cách giảm cân bằng bơ nhanh chóng

Ăn bơ có béo không? 4 cách giảm cân bằng bơ nhanh chóng

Trị sẹo lồi giá bao nhiêu tiền? Bảng giá trị sẹo lồi 2024

Trị sẹo lồi giá bao nhiêu tiền? Bảng giá trị sẹo lồi 2024

Bật mí 8 loại trà giảm cân Nhật hiệu quả, bán chạy nhất

Bật mí 8 loại trà giảm cân Nhật hiệu quả, bán chạy nhất

Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân bạn cần biết

Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân bạn cần biết

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY