Sinh con năm 2026 là năm con gì, mệnh gì? Hợp tuổi nào? Tháng sinh nào tốt?

2026 là năm con gì

Năm 2026 là năm con gì và thuộc cung mệnh nào? Đây là câu hỏi rất nhiều gia đình quan tâm với mong muốn được sinh con trong năm này. Bài viết dưới đây, Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc 2026 mệnh gì và luận giải chi tiết về tính cách, vận mệnh tương lai của những đứa trẻ sinh năm 2026.

1. Năm 2026 là năm con gì?

Năm 2026 là năm con gì? Em bé sinh năm 2026 thuộc tuổi con Ngựa, có bản mệnh Thủy – Thiên Hà Thủy. Bản mệnh này mang ý nghĩa là nước trên trời. Nhìn chung, năm 2026 (Dương lịch tính từ 17/02/2026 – 05/02/2027) là năm Bính Ngọ, cầm tinh con Ngựa, đại diện cho sự nhanh nhẹn, dũng mãnh, hoạt bát, mưu trí.

2026 mệnh gì
2026 là năm con gì?

Theo tử vi, những người tuổi Ngọ thường có tính cách siêng năng, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, đặc biệt họ rất kiên trì, bền bỉ. Con giáp này nổi bật với sự trung thành, lòng dạ ngay thẳng. Năm 2026 được các Chuyên gia tử vi dự đoán là năm đại cát, đại lợi, gặp nhiều may mắn, mọi việc hanh thông.

Năm 2026 thuộc thiên can Bính, có đặc điểm tương hợp với người có thiên can Tân. Đồng thời, họ sẽ tương khắc với thiên can Nhâm và Canh. Về Địa chi, bộ ba tam hợp là Dần – Ngọ – Tuất, tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

2. Năm 2026 mệnh gì?

Trên đây bạn đã biết năm 2026 là năm con gì, vậy năm 2026 thuộc mệnh gì? Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta hãy xét theo tương quan ngũ hành. Số mệnh sẽ được tính dựa theo 5 nhân tố sau: Mộc -Thuỷ – Hoả – Thổ – Kim. Tương ứng mỗi mệnh sẽ mang đặc điểm tính cách riêng biệt.

năm 2026 là năm con gì
2026 mệnh gì?

2026 mệnh gì? Theo ngũ hành thì năm 2026 nằm trong mệnh Thủy, cụ thể là Thiên Hà Thuỷ. Thiên Hà Thủy dịch nghĩa là nước trên trời. Chính là nguồn nước mưa từ trên Trời rơi xuống tưới mát vạn vật. Vì vậy, người sinh năm 2026 có bản mệnh Thiên Hà Thủy là người rất tinh tế, thanh tao, nhã nhặn như giọt nước tinh khiết.

3. Sinh năm Bính Ngọ 2026 hợp với tuổi nào?

Bên cạnh tìm hiểu năm 2026 là năm con gì, thuộc mệnh nào? Bạn cũng nên biết người năm Bính Ngọ với hợp cũng như kỵ với các tuổi này. Dưới đây là thông tin chi tiết.

sinh con 2026 là năm con gì
Năm 2026 là năm con gì?

Tuổi hợp/kỵ của nam giới sinh năm 2026 – Bính Ngọ:

  • Tuổi hợp trong làm việc, kinh doanh: Bính Ngọ đồng tuổi, Ất Mão,Tân Hợi.
  • Tuổi hợp trong hôn nhân: Bính Ngọ, Tân Hợi, Ất Mão, Ất Tỵ, Nhâm Tý.
  • Tuổi kỵ với nam Bính Ngọ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Sửu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu.

Tuổi hợp/kỵ với nữ giới sinh năm 2026 Bính Ngọ:

  • Tuổi hợp trong làm ăn, kinh doanh: Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi, Nhâm Tý.
  • Tuổi hợp trong hôn nhân: Bính Ngọ, Tân Hợi, Ất Mão, Ất Tỵ, Nhâm Tý.
  • Tuổi kỵ với nữ Bính Ngọ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Sửu, Tân Sửu.

4. Tính cách của người sinh năm 2026

Sau khi biết năm 2026 là năm con gì, bạn có thắc mắc những đứa trẻ sinh năm 2026 sẽ có tính cách như thế nào không? Nếu đang quan tâm vấn đề này hãy tìm hiểu phần luận giải ngay dưới đây.

Tính cách của nữ giới tuổi Bính Ngọ sinh năm 2026

Nữ giới sinh năm 2026 thuộc kiểu người sống hướng ngoại, thích những chỗ náo nhiệt, vui nhộn, giỏi giao tiếp với người xung quanh. Nhờ biết cách ăn nói, giao tiếp tốt cùng với tính cách hòa đồng, thích giúp đỡ người khác. Mà những người này rất được nhiều người yêu mến, ngoại giao tốt, xây dựng các mối quan hệ chất lượng trong công việc lẫn cuộc sống.

Những cô nàng sinh năm Bính Ngọ có phong thái vô cùng tự tin, cuốn hút. Nhờ có cá tính mạnh mẽ, nhiều hoài bão, cùng ý chí kiên cường, quyết tâm cao độ mà những cô gái này rất dễ đạt thành công. Trong tương lai sẽ gặt hái được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

năm 2026 là năm con gì và mệnh gì
2026 là năm con gì?

Tính cách của nam giới tuổi Bính Ngọ sinh năm 2026

Nam giới sinh năm 2026 là người sống với rất nhiều hoài bão lớn, tham vọng cao. Vì thế, họ luôn dồn hết mọi tâm huyết, thời gian cho công việc. Nhờ vào tinh thần thép, quyết tâm đến cùng mà những người này không bao giờ bị gục ngã cho dù có gặp khó khăn hay thất bại.

Nam giới tuổi Bính Ngọ là người rất hoạt bát, nhiệt tình và vui vẻ năng động nên rất được quý mến bởi những người xung quanh. Tuy nhiên, có đôi lúc họ cũng rất nóng tính, mất kiểm soát và có thể đưa ra những quyết định không đúng.

5. Bính Ngọ 2026 hợp màu gì và kỵ màu gì?

Như đã đề cập, tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên màu sắc như: Đen, xanh dương, trắng và xám,… sẽ vô cùng phù hợp. Ngoài ra, theo ngũ hành mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim (Kim sinh Thủy) nên bạn cũng có thể lựa chọn những màu như xám, trắng cũng rất tốt.

Đồng thời, những người sinh năm 2026 Bính Ngọ cũng có các màu kỵ như: Màu vàng và màu nâu sẽ mang lại những điều không tốt lành cho gia chủ.

sinh năm 2026 mệnh thủy
Năm 2026 là năm con gì và mệnh gì?

6. Bính Ngọ 2026 hợp con số nào?

Ứng với mỗi cung mệnh sẽ có con số may mắn riêng. Theo đó, để tìm số may mắn mắn của người sinh năm 2026 sẽ dựa trên bản mệnh của họ.

Bính Ngọ 2026 có mệnh Thủy, vậy nên những con số đại diện mệnh Thủy sẽ giúp tăng thêm vận may, tài lộc cho họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn con số đại diện cho mệnh Kim cũng đem lại nhiều may mắn.

  • Con số may mắn của hành Thủy: số 1.
  • Con số may mắn của hành Kim: số 6 và 7.
năm 2026 là năm con gì, sinh con có tốt không
Năm 2026 là năm con gì?

7. Tuổi Bính Ngọ 2026 hợp hướng nào?

Theo phong thủy, nếu biết xác định được hướng tốt với tuổi sẽ hút được tài lộc, vận may về mình. Vậy nam/ nữ tuổi Bính Ngọ 2026 sẽ hợp với hướng nào?

Nam sinh năm 2026 Bính Ngọ hợp hướng nào?

  • Hướng Nam: Tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình với nhau.
  • Hướng Bắc: Nên đặt làm việc hướng này để công việc thuận lợi.
  • Hướng Đông: Nên đặt giường ngủ hướng này để ngủ được ngon giấc hơn, tạo nguồn sinh khí dồi dào.
  • Hướng Đông Nam: Cho gia chủ được hôn nhân hạnh phúc, sức khỏe tốt, tài lộc dồi dào.

Nữ sinh năm 2026 Bính Ngọ hợp hướng nào?

Hướng phù hợp với nữ Bính Ngọ 2026 đó là hướng Tây Nam (sinh khí), hướng Tây Bắc (thiên y), hướng Đông Bắc (phục vị) và hướng Tây (diên niên).

  • Hướng Tây: Đem lại nguồn may mắn, hạnh phúc cho gia chủ trên mọi phương diện.
  • Hướng Tây Nam: Hướng đặt giường ngủ tạo giấc ngủ an lành hơn.
  • Hướng Tây Bắc: Hướng nên đặt bàn làm việc, cho công việc diễn ra suôn sẻ, phát triển đi lên.
  • Hướng Đông Bắc: Xây dựng tình cảm cho các thành viên trong gia đình thêm yêu thương, khăng khít với nhau.
sinh con năm 2026 tháng nào tốt
2026 là năm con gì?

8. Sinh con năm 2026 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Nhiều người quan tâm muốn sinh con năm 2026 thì ba mẹ tuổi nào sẽ hợp với con? Theo nguyên tắc về ngũ hành thì Kim sẽ sinh Thủy và Thủy sẽ sinh Mộc. Vậy nên:

  • Sinh con năm 2026 bản mệnh Thủy thì bố mẹ nên thuộc mệnh Mộc hoặc Kim.
  • Xét theo quy luật tam hợp, bố mẹ có các tuổi Dần – Ngọ – Tuất hợp sinh con năm 2026.
con sinh năm 2026 hợp với bố mẹ tuổi gì
Sinh con năm 2026 hợp với bố mẹ tuổi gì?

9. Sinh con năm 2026 tháng nào tốt?

Rất nhiều vợ chồng đã lên kế hoạch mong muốn sinh con trong năm 2026. Vậy nếu sinh con năm này thì tháng nào là tốt nhất? Dưới đây là dự đoán về tử vi của các bé theo từng tháng trong năm 2026.

năm 2026 là mệnh gì
2026 là năm con gì? Dựa theo can chi 2026 là năm Bính Ngọ
  • Tháng 1 (Canh Dần): Tiết Đầu xuân là tháng tốt bố mẹ nên cân nhắc để sinh con năm 2026. Những đứa trẻ sinh tháng này có vận số may mắn, tính cách hòa đồng, vui vẻ, hưởng được nhiều phúc lộc, tài của từ ông bà, cha mẹ để lại.
  • Tháng 2 (Tân Mão): Tiết Kinh trập là tháng rất phù hợp để sinh con tuổi Bính Ngọ. Những đứa trẻ này thường có tính cách thông minh, lanh lợi, biết cách chăm chút đến ngoại hình. Mọi việc cuộc sống diễn ra khá suôn sẻ, thuận lợi, tuy nhiên không nên quá tự tin sẽ xảy ra nhiều rủi ro.
  • Tháng 3 (Nhâm Thìn): Những đứa trẻ tuổi Bính Ngọ sinh vào tháng Tiết Thanh minh có tính cách can đảm, mạnh mẽ, kiên cường dễ đạt thành công trong sự nghiệp. Thường những bé sinh năm 2026 được mọi người ngưỡng mộ, kính trọng.
  • Tháng 4 (Quý Tỵ): Tiết Lập hạ, đây là thời điểm không tốt để sinh em bé tuổi Bính Ngọ. Thường những bé này sẽ trải qua nhiều cực khổ và khó để giữ tiền của. Tuy nhiên, nếu kiên trì đến cùng sẽ đạt được thành công.
  • Tháng 5 (Giáp Ngọ): Tiết Mang chủng, bé sinh tháng này có suy nghĩ tân tiến, sống và làm việc theo lý trí, có công việc tốt dễ thăng tiến lên chức vụ cao hơn.
  • Tháng 6 (Ất Mùi): Tiết Tiểu thử, đây là tháng sinh con tuổi Bính Ngọ không tốt. Thường những đứa trẻ này sẽ chịu nhiều khó khăn, căng thẳng, gian truân khi vừa mới lập nghiệp. Nhưng qua tuổi trung niên cuộc sống bắt đầu dư dả, an yên, hạnh phúc hơn.
  • Tháng 7 (Bính Thân): Tiết Lập thu, những đứa trẻ này rất thông minh, năng động, tính cách ôn hòa, khá nhạy cảm. Lớn lên sẽ có nét cuốn hút đặc biệt với người khác giới, thường sẽ lập gia đình rất sớm.
  • Tháng 8 (Đinh Dậu): Những đứa trẻ tuổi Bính Ngọ sinh vào tháng Tiết Bạch lộ vô cùng thông minh, can đảm, hòa đồng, xây dựng nhiều mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Sự nghiệp thăng tiến ổn định, gặp nhiều vận may trong cuộc sống.
  • Tháng 9 (Mậu Tuất): Tiết Hàn lộ thể hiện là người có nhiều tài năng, rất ham học hỏi nhưng thiếu sự kiên cường, quyết tâm.
  • Tháng 10 (Kỷ Hợi): Tiết Lập đông mang ý nghĩa tinh thần hiệp lễ nhưng thiếu ý chí nhẫn nại, kiên trì. Nửa đời đầu thường phải bôn ba khắp nơi để làm ăn, nửa đời sau mới tích góp được của cải, cuộc sống có phần viên mãn hơn.
  • Tháng 11 (Canh Tý): Tiết Đại tuyết, sinh em bé tháng này sẽ không tốt cho vận mệnh tương lai của trẻ. Bởi hầu như những đứa bé này có rất ít may mắn, cuộc sống gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Mặc dù có sinh ra trong gia đình giàu có những cuộc sống vẫn gặp nhiều khó khăn.
  • Tháng 12 (Tân Sửu): Tiết Tiểu hàn, tháng này không nên sinh con vào năm 2026, Sự nghiệp và tài vận nhiều biến động, khó giữ được tài chính trong tay.

Trên đây, Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh đã giải đáp chi tiết đến bạn cho thắc mắc 2026 là năm con gì, thuộc mệnh gì? Việc sinh con hợp tuổi, hợp mệnh với bố mẹ mang ý nghĩa rất quan trọng, giúp gia đình được hòa thuận, yên ấm. Nếu bạn còn muốn biết thêm nhiều kiến thức về tử vi, phong thủy hãy theo dõi và tìm đọc các bài viết khác từ Linh Anh nhé!

TRUYỀN TRẮNG PHIÊN HỒNG HOA – GIẢI PHÁP GIÚP BẠN RỜI XA LÀN DA ĐEN NHẺM

TRUYỀN TRẮNG PHIÊN HỒNG HOA – GIẢI PHÁP GIÚP BẠN RỜI XA LÀN DA ĐEN NHẺM

Sinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp với màu nào?

Sinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp với màu nào?

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Ăn nhiều bánh mì có tăng cân không?

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Ăn nhiều bánh mì có tăng cân không?

Gỏi cuốn bao nhiêu calo? Ăn gỏi cuốn có béo không?

Gỏi cuốn bao nhiêu calo? Ăn gỏi cuốn có béo không?

Quy trình tắm trắng tại spa đạt chuẩn Y khoa

Quy trình tắm trắng tại spa đạt chuẩn Y khoa

99+ Hình xăm gia đình đẹp và ý nghĩa nhất

99+ Hình xăm gia đình đẹp và ý nghĩa nhất

Linh Anh sử dụng nguồn tham khảo uy tín từ tổ chức y dược - học thuật chính thống và tài liệu từ cơ quan chính phủ, nhằm hỗ trợ và đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch, đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn cách duy trì và kiểm soát chất lượng nội dung, mời quý độc giả tham khảo Quy trình biên tập của chúng tôi.

NHẬN TƯ VẤN NGAY